GIA ĐÌNH

Phía sau người vợ thành đạt là...

08/12/2018 - 19:43

Nhiều người đàn ông có vợ “làm quan” thường có mặc cảm mình thua kém vợ, có người còn tự hành hạ mình và vợ bằng những chuyện không đâu.

Còn nếu những người vợ khi thành đạt hơn chồng mà tự đề cao, tự khen mình cũng dễ bị chồng dèm pha, hạ bệ. Một số người phụ nữ thành đạt đã biết khéo léo giữ thể diện cho chồng và đưa chồng trở thành một hậu phương vững chắc cho mình, đấy mới là điều đáng nói.

images660752_1

Nhiều người khen chị quá giỏi, mới gần 40 mà đã làm sếp to, chị không bao giờ lấy thế làm vui, chị luôn nói: “Không có chồng chị, còn lâu mới có được ngày hôm nay”. Chị luôn tìm cách lôi kéo anh vào công việc của mình, để anh không bao giờ cảm thấy mình quá thua kém vợ. Thi thoảng chị vẫn nhờ chồng những công việc mà chị biết anh có thế mạnh. Lần nào làm xong, anh cũng được nhận câu cảm ơn khéo rằng “may quá, không có anh thì em không biết làm sao”. Chồng chị mới đầu cũng có vẻ không vui khi vợ quá thành đạt, bây giờ anh lại tự hào về chị và chính những gì họ đã đạt được.

Đàn ông thường lúc nào cũng muốn hơn vợ mình “một cái đầu”, nhưng nếu người vợ biết đánh đúng vào tâm lý, chính người chồng sẽ tận tình giúp đỡ họ những công việc đáng ra là của phụ nữ, để các chị có thể toàn tâm, toàn ý lo cho sự nghiệp. Tuy nói là thế, nhưnag không phải ai cũng làm được như người phụ nữ trên. Chị thường than phiền với chồng: “Em mệt mỏi quá anh ạ. Thời gian gần đây em ít có thời gian chăm sóc anh và các con, em áy náy quá. Nhiều lúc em muốn vứt bỏ tất cả, em đâu có ham hố quyền lực, thật ra, là người phụ nữ, em chỉ cần chồng và các con thôi”. Nghe vợ nói vậy, chồng chị lập tức cười: “Em đừng lo, anh sẽ giúp em chăm các con. Em thành đạt, anh cũng vui lắm, chỉ cần em đừng quên gia đình thôi”.Rồi do công việc cơ quan bận rộn, chị thực sự không còn lúc nào mở mắt ra để lo cho con, cho chồng. Nhưng chị lúc nào cũng dùng những lời dịu ngọt để nhờ vả anh. Như “ngày mai em có chút việc nên về muộn, buổi sáng anh đưa con đi nhà trẻ giúp em. Buổi chiều anh về chỉ cần cắm hộ em nồi cơm, em về sẽ làm thức ăn”. Và thành quả có được là buổi tối khi chị mệt rã rời, về đến nhà mọi sự đã tinh tươm, kể cả nấu thức ăn nữa. Nhiều người thấy chị thảnh thơi thăng tiến, không vướng bận chuyện gia đình, đã khen “chồng chị hiền thế, vợ nói gì chả nghe”. Chị cười: “Không đơn giản thế đâu, hiền đến mấy vẫn có máu sỹ lắm. Nếu không biết cách nhún nhường, khéo léo, biết động viên và thực sự tôn trọng chồng mình, khó có được kết quả mong đợi lắm”.

Thực tế, người phụ nữ dù thành đạt đến đâu cũng luôn mong muốn làm cho gia đình êm ấm và mọi việc chỉ có được khi người chồng không cảm thấy bị vợ coi thường, lấn át. Nhiều người phụ nữ sau bao năm tháng nếm trải mới rút ra kết luận rằng, dù chị em có cố gắng gồng mình lên để làm mọi việc, ôm đồm để chồng rong chơi, hay trách móc chồng không tạo điều kiện cho vợ con phấn đấu cũng không thể bằng được sự mềm mỏng và khôn khéo.

Theo Minh Tâm/kinhtedothi.vn
Nguồn: http://kinhtedothi.vn/ky-nag-song-phia-sau-nguoi-vo-thanh-dat-la-331577.html?fbclid=IwAR2Z2cZLRUdgTcecumd0zdvRraHOCKCXHr1LgA2QnnVORT0iizT6YzZ24MM
...