GIA ĐÌNH

Những thay đổi ngạc nhiên khi em bé ra đời

07/03/2020 - 08:49

Khi con bạn ra đời, cuộc sống của bạn đang thay đổi bất và tuyệt vời. Đó sẽ là điều ngạc nhiên thú vị nhất mà bạn được trải nghiệm.

Lịch trình của em bé của bạn bây giờ là lịch trình của bạn.

Empty

Trẻ sơ sinh ngủ tới 18 giờ một ngày không ngủ liền mạch mà thành những khỏang thời gian nhỏ. Và giữa những giấc ngủ ngắn, trẻ em cần được ăn. Bạn sẽ trở thành một chuyên quản lý thời gian của bạn sau những tuần bận rộn đầu tiên với bé.

 Đột nhiên bạn đã có rất nhiều bạn bè.

Empty

Một người lạ có thể cũng mỉm cười với bạn. Bạn sẽ được tham gia các câu lạc bộ dành cho cha mẹ. Bạn sẽ học hỏi và có được một phong cách nuôi dạy con cái độc đáo, đúng phù hợp cho gia đình của bạn .

Bạn sẽ có ít thời gian dành cho người bạn đời của mình

Empty

Có bé bạn sẽ có ít thời gian dành cho người bạn đời của mình mà tất cả mọi mối quan tâm đều xoay quanh em bé. Vì thế bạn hãy cố gắng dành thời gian cho chồng mình và chia sẻ nhiều hơn cho chồng của bạn.

Một đêm ngon giấc sẽ là điều tuyệt vời nhất bạn mong muốn sau khi có em bé.

Empty

Khi mới sinh bạn sẽ phải thích nghi với những thay đổi chóng mặt trong cuộc sống của bạn đặc biệt là việc bạn sẽ phải thức cả đêm hoặc thức giấc nhiều lần vì em bé của bạn. 

Những người thân trong gia đình của bạn sẽ rất yêu thích và cưng nựng bé yêu khi bé chào đời. Tuy nhiên có bé, bạn sẽ phải cảnh giác hơn với người thân để tránh lây nhiễm bệnh cho bé từ người lớn. 

Mẹ hãy mỉm cười, thè lưỡi ra, hoặc thực hiện một khuôn mặt buồn cười một âm thanh đặc biệt thu hút sự chú ý của bé.  Điều đó có thể là điều mà bạn từng cho là ngớ ngẩn nhưng giờ bạn sẽ vô cùng hạnh phúc khi thực hiện.

Hãy tận dụng sự trợ giúp của người thân trong việc chăm sóc bé vì nếu bạn chỉ yên tâm khi tự tay làm mọi việc cho con của mình bạn sẽ kiệt sức rất nhanh. 

Bé sẽ khóc bất kỳ lúc nào và không vì một lý do gì, bạn sẽ phải quen với việc đó và có cách để xử lý từng cơn khóc nhè của bé.

Bắt chước âm thanh của bé  như"ba-ba" hay "goo-goo" sau đó chờ cho em bé của bạn làm những âm thanh khác, và lặp lại điều đó. Điều này giúp bé tìm hiểu và học qua cuộc trò chuyện.  

 Ngậm ti giả sẽ giúp bé ngủ ngon nhưng hãy cẩn trọng nó có thể gây ra những điều tệ hại với bé.

 Khi con dần lớn lên, bạn sẽ trở thành hòa giảng viên tích cực để hòa giải những khúc mắc của bé với anh chị lớn hoặc bạn bé. Bạn cũng sẽ vô cùng đau đầu trước 101 câu hỏi vì sao bé hỏi bạn hàng ngày.

Bạn sẽ coi việc nhìn con đi vệ sinh là việc bình thường, vì không chỉ nhìn bạn còn phải dậy bé cách ngồi bô thế nào cho đúng như một người lớn. 

Khi có con, bạn sẽ biết mình luôn say mê thậm chí nghiện con yêu của mình hơn bất kỳ thứ gì trên đời.

Có bé thì tài chính sẽ trở thành vấn đề đau đầu của bạn. Nếu trước đây bạn là người tiêu tiền thả ga ít tính toán thì có con bạn sẽ phân cân đong đo đếm nhiều hơn. 

Bạn sẽ hạnh phúc với mỗi khoảng khắc lớn dần lên của con yêu. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...