GIA ĐÌNH

Những lưu ý ăn uống cho bà bầu công sở

16/07/2020 - 19:34

Dù rất bận rộn với công việc nhưng bà bầu công sởcũng không được chủ quan khi ăn uống

 Không được quên ăn sáng. Cho dù bạn vội vã thế nào thì bạn cũng không được quên ăn sáng. Những đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, bánh bao… tiện ích và có thể giúp bạn tránh đói vào buổi sáng

 Không để bị mất nước. Nên mang theo chai nước lọc bất cứ nơi đâu, phòng khi bạn muốn uống. 

 Cần lưu ý không sử dụng đồ ăn, thức uống có chứa caffein vào buổi sáng (nếu dùng thì cũng không được quá 200mg caffein/ngày). Điều này nghĩa là bạn không được uống trà, cafe, nước tăng lực, nước giải khát có chứa caffein cũng như tránh chocolate vào buổi sáng. 

Đừng để bụng đói và đừng kiềm chế sự thèm ăn của bản thân, vì khi bạn thèm gì là cơ thể bạn đang thiếu chất đó. Tuy nhiên, hãy lựa chọn thực phẩm ăn vặt một cách đúng đắn, các món ăn có lợi cho bản thân và thai nhi.   

 Luôn sẵn sàng với đồ ăn nhẹ, lành mạnh trong ngăn kéo tại bàn làm việc của bạn (hoặc tủ lạnh của văn phòng) để bạn tránh cảm giác đói tại nơi làm việc: Chuẩn bị ít hoa quả tươi hoặc hoa quả khô; chẳng hạn quả táo, quả sung cũng giúp tăng năng lượng nhanh chóng. Ăn vặt với những loại hạt như hạt điều, rất giàu magie... 

Hạn chế đồ ăn nhanh. Bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh như gà KFC hay pizza. Bởi vì đồ ăn nhanh có vẻ thuận tiện nhưng lại nhiều chất béo, ít dinh dưỡng. Có thể thỉnh thoảng bạn ăn một lần nhưng không nên dùng chúng để thay thế bữa trưa tại nơi làm việc. 

 Bữa trưa, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị thức ăn mang theo. Có thể hơi bất tiện và mất thời gian, nhưng nó tránh cho bạn phải đi lại giữa trời nắng nóng để ăn, hoặc phải ăn những bữa cơm hàng quán mà bạn không tự tin về vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Ăn thực phẩm giàu chất sắt và protein: Mệt mỏi có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thiếu máu, thiếu sắt. Trong trường hợp này, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Nên bổ sung vào chế độ ăn uống những loại thực phẩm như thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh, cơm, mì ống, đậu. 

 Nên có một hộp sữa bầu để bạn tự pha cho mình một ly vào bữa xế. Trường hợp thấy quá bất tiện, bạn có thể thay bằng những hộp sữa nước giấy tiện dụng. Bạn cũng nên thử tìm xem có thể mua một ly nước cam vắt hoặc các loại quả ép hợp vệ sinh ở canteen không? Ngoài nước trái cây và sữa, nhớ cả lượng nước mỗi ngày.

Theo Kiến thức
Nguồn:
...