GIA ĐÌNH

Nguyên tắc làm dâu giúp cuộc sống của bạn "dễ thở" hơn

22/01/2019 - 11:38

Bất cứ nàng dâu nào cũng mong muốn chung sống hòa thuận với gia đình chồng, thế nhưng để được vậy họ cần nắm được những nguyên tắc này.

Nếu được, hãy cố gắng ra ở riêng

Không phải cặp vợ chồng trẻ nào cũng có điều kiện kinh tế để ra riêng, chính vì thế nhiều người phải sống chung với gia đình chồng ngay từ khi chân ướt chân ráo về bên đó. Dĩ nhiên người xưa có câu "xa thương, gần thường" chẳng sai. Sống chung sẽ dễ xảy ra những va chạm, xích mích ngoài ý muốn. Nếu được nên cố gắng ra riêng, chỉ ở gần gia đình chồng để tiện bề qua lại. 

Muốn cuộc sống bên gia đình chồng yên ấm, bạn đừng quên những nguyên tắc này (Ảnh minh họa)

Muốn cuộc sống bên gia đình chồng yên ấm, bạn đừng quên những nguyên tắc này (Ảnh minh họa)

Im lặng là vàng khi có mâu thuẫn với cha mẹ chồng

Không cãi, không phản kháng, không có thái độ trêu ngươi cha mẹ chồng khi bất đồng quan điểm hay xảy ra mâu thuẫn. Im lặng là vàng và việc mình mình làm.

Không kích bác gia đình chồng với chồng

Nếu có bất hòa thì nên im lặng, đừng có mang việc đó ra để chỉ trích chồng, nói rằng: gia đình anh thế nọ, gia đình anh thế kia.

Không chia rẽ mối quan hệ của chồng với gia đình chồng

Không chia rẽ mối quan hệ của chồng với gia đình anh ấy, cũng như không chia rẽ mối quan hệ của con mình với gia đình chồng. Mình là người ngoài nhưng con mình là cháu nội của gia đình chồng. Hãy để họ yêu thương nhau nếu mình đã không thể yêu thương họ.

Người mẹ biết suy nghĩ thì nên rạch ròi: việc của mình là việc của mình, còn con mình vẫn có quyền riêng của nó trong mối quan hệ với gia đình bên nội, đừng có cậy làm mẹ mà áp đặt con: mẹ không thích nhà nội nên con cũng phải không thích theo. Đó là sự ngu xuẩn nhất trên đời.

Theo Phương Vũ/giadinhvietnam.com
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nguyen-tac-lam-dau-giup-cuoc-song-cua-ban-de-tho-hon-d139018.html
...