GIA ĐÌNH

Ngột ngạt vì người yêu quá keo kiệt

03/09/2021 - 21:58

 Bạn trai em xét trên mọi phương diện đều ổn, ngoại trừ mỗi việc anh ấy quá tiết kiệm, đến mức gần như keo kiệt.

Bạn trai em xét trên mọi phương diện đều ổn, ngoại trừ mỗi việc anh ấy quá tiết kiệm, đến mức gần như keo kiệt. Đi chơi với em, anh hà tiện đã đành, với bạn bè lại càng tính toán, ăn uống không bao giờ chủ động mời, nếu có đi chơi chung thì cũng tìm cách lẩn trốn để khỏi phải trả tiền. Xấu hổ nhất là lần mẹ em ốm, anh tới chơi mang theo một túi cam vàng héo. Em góp ý nhiều lần, nhưng anh lại chê trách em hoang phí, anh làm thế cũng vì tương lai hai đứa. 

Quả thực, anh mua được nhà, có được chút vốn kha khá... cũng là điều mà không phải chàng trai tỉnh lẻ nào lên thành phố cũng làm được. Nhưng ở bên anh ấy em thấy rất ngột ngạt về chuyện tiền bạc, dù không túng thiếu. Em không biết do em đặt tiêu chuẩn quá cao về người yêu, hay anh ấy thực sự có vấn đề?

 Nguyễn Hải Yến (Nam Định).

Hải Yến thân,

Trong lúc nhiều cô gái phải đau đầu vì chuyện người yêu tiêu  pha hoang phí, không biết lo toan cho tương lai thì việc bạn trai em chỉn chu, có ý thức tiết kiệm là một điều rất đáng quý. Tuy nhiên, cái gì quá thì lại dễ chuyển sang thái cực khác. 

Việc bạn trai em quá coi trọng đồng tiền, vì nó mà biến thành người kém trong ứng xử, giao tiếp... thì anh ấy đã phần nào bị đồng tiền điều khiển mất rồi. Anh ấy có nhà, vốn liếng, tiền bạc không túng thiếu... nhưng liệu vật chất ấy có ý nghĩa gì với em khi nó chẳng mang lại cho em niềm vui, hạnh phúc, ngược lại chỉ là sự ngột ngạt? 

Cuộc sống hôn nhân kéo theo nhiều mối quan hệ chung của cả hai người, nếu thời điểm này em đã không chịu được cách hành xử của anh ấy thì chắc chắn sau này sẽ là những mâu thuẫn liên miên. Đây không thuộc vấn đề về tiêu chuẩn em ạ, mà là sự xung đột trong quan điểm sống, nếu không thể dung hòa được thì em hãy cân nhắc cho sự dừng lại. 

Theo Tri Giao/Kienthuc
Nguồn:
...