GIA ĐÌNH

Nếu đàn ông muốn bạn chủ động thay anh ấy trong chuyện tình cảm thì đừng ngại rời xa họ

22/04/2019 - 15:30

Phụ nữ chủ động là tốt nhưng phải chủ động khéo léo mà không phải cái gì cũng có thể chủ động được.

Bạn tôi là một cô gái xinh đẹp, thông minh, cô ấy có yêu một chàng trai nhưng họ có mối quan hệ lằng nhằng trên mạng. Đại khái là họ có những cuộc hẹn dưới danh nghĩa bạn bè, cảm thấy hợp nhau, thân nhau hơn và lại thân nhau nữa, rồi đến một thời điểm nhất định, họ bắt đầu có những rung cảm với nhau và đi hơi xa so với định nghĩa bạn bè.

Tất nhiên họ trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc và giai đoạn yêu, ôm có, hôn có, đi du lịch chung chụp một đống ảnh chỉ riêng hai đứa, đương nhiên có, chuyện tình của họ khiến ai nhìn vào cũng tấm tắc khen đẹp đôi. Thế nhưng vấn đề là chỉ mặc nhiên người ta công nhận thôi, còn giữa cô ấy và người yêu lại chưa hề có một lời giao ước hay tuyên thệ gì.

Câu chuyện ấy cũng kéo dài cũng cỡ hơn 3 tháng, rồi cho đến ngày đùng một cái cô bạn tôi bảo có bạn trai, tất nhiên không phải anh chàng lâu nay cô ấy quen. Sau khi rời đi, cô bạn tôi đã khiến chàng trai kia tiếc nuối tháng ngày thậm chí đến bây giờ vẫn chưa có người yêu.

 

 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Lý do đơn giản nhất chính là cô ấy luôn là người chủ động, còn anh chàng kia luôn là người bị động, và nghe thôi cũng biết có điều gì đó khá sai nên sau cùng họ chẳng nên duyên âu cũng là điều dễ hiểu. Bạn tôi nói rằng, trong mối quan hệ này cô ấy đã chủ động mọi thứ, chỉ có mỗi một chuyện đứng trước anh ấy tỏ tình trước nữa thôi là cô làm tròn bổn phận của một sinh vật giới tính nam trong mối quan hệ.

Tôi ủng hộ quyết định rời đi của cô bạn cho dù hai người họ quá hợp nhau, vị trí làm người dẫn dắt chủ động ấy đáng lẽ ra đó phải là vai trò của đàn ông chứ không phải đàn bà, làm con gái mà cứ phải gánh vác con trai, ai mà chịu mãi được, chẳng có công chúa nào phải đi cứu hoàng tử cả?

Tôi chợt nghĩ rằng, suy cho cùng thì thời hiện đại nơi phái yếu cũng có thể bắn súng, làm giám đốc hay đứng trong có vị trí vững chắc bộ máy cấp cao, nhưng họ vẫn là một người phụ nữ, họ vẫn cần nhất là cảm giác được dựa dẫm một chút vào người đàn ông của mình. Còn đàn ông, bảo vệ người con gái mình yêu là một quyền lợi chứ chẳng phải nghĩa vụ gì ở đây cả.

 

 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Chẳng cô gái nào khi yêu mà cứ phải cầm tay chỉ lối, setup từng buổi hẹn hò, chọn phim để xem, tìm dịp để đi du lịch, hoặc thậm chí đau đầu tìm cách làm lành, còn các đấng mày râu thì cứ mãi ì ra ở đấy, lười biếng tận hưởng, lâu dần rồi người phụ nữ sẽ dần cảm thấy chán thôi. Chẳng có lý do gì khiến họ phải tự chủ động một cách quá giới hạn như vậy cả, hơn nữa làm gì có tình yêu nào chỉ xuất phát từ 1 phía, vậy tại sao, sự cố gắng và chủ động lại chỉ đến từ 1 phía?

Bạn tôi nói rằng cô ấy chẳng tìm thấy sự tin tưởng khi mãi cứ lò dò mông lung trong câu chuyện chẳng đầu chẳng đũa, hơn thế cô ấy không thấy có sự dựa dẫm an tâm khi mãi cứ vẫn là người chủ động làm mọi việc. Thậm chí  đến sự trân trọng bảo vệ khi có người tán tỉnh cô, mà ông bạn kia chẳng thể hiện một lần ghen tức khiến cô ngay lập tức đứng lên ra về.

Tôi cũng từng hỏi bạn mình rằng, nếu có thể quay ngược lại thời gian, nhỡ đâu anh bạn kia ngỏ lời thì cô có chịu ở bên anh tiếp không? Cô ấy chẳng do dự trả lời không. Vì rõ ràng, cả quá trình thì anh cũng chẳng động tay một lần, và sau rất nhiều những quan tâm của cô ấy, anh ta vẫn thụ động như vậy, liệu có đáng không khi cứ phải cố gắng vì một người đàn ông mà mình không chắc được về tình cảm không?

Cho nên phụ nữ à, đúng là thời buổi này chúng ta nên chủ động trong tất cả mọi việc nhưng hãy chủ động một cách khéo léo, và nhất là đừng để điều đó đi quá giới hạn.

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/neu-dan-ong-muon-ban-chu-dong-thay-anh-ay-trong-chuyen-tinh-cam-thi-dung-ngai-roi-xa-ho-70099.html
...