GIA ĐÌNH

Nên đi bước nữa hay không?

11/04/2023 - 23:00

Nhà tôi mất hơn 20 năm nay, một mình tôi nuôi 2 con ăn học. Giờ các con đã có gia đình riêng, công việc ổn định nhưng đều ở xa nhà hơn trăm cây số, thi thoảng mới về thăm bố.

Xung quanh họ hàng cứ khuyên tôi đi bước nữa và tôi được giới thiệu mai mối vài đám. Tôi nghĩ cũng ngại với các con và tuổi cũng cao ngoài 60 rồi, không biết tôi có nên nghe theo họ hàng mà đi bước nữa, để những năm tháng tuổi già đỡ cô quạnh? - Trần Thanh (Nghệ An).

Tôi có nên nghe theo họ hàng mà đi bước nữa, để những năm tháng tuổi già đỡ cô quạnh? Ảnh minh họa. 

Tôi có nên nghe theo họ hàng mà đi bước nữa, để những năm tháng tuổi già đỡ cô quạnh? Ảnh minh họa. 

Bác Thanh kính mến!

Hơn 20 năm qua khi bác gái mất,  bác đã dẹp đi hạnh phúc riêng để lo cho các con ăn học nên người. Giờ các con đã trưởng thành, yên bề gia thất là lúc bác có quyền nghĩ đến hạnh phúc riêng cho bản thân. Trong thư bác tâm sự, thì vấn đề chính ở đây là bác ngại các con và vấn đề tuổi cao. Vấn đề này có thể được giải quyết nếu bác thực sự mong muốn đi bước nữa và trong các đám mai mối mà mọi người đang giới thiệu cho bác có một người tâm đầu ý hợp, muốn chung sống với bác. 

"Con chăm cha không bằng bà chăm ông", vì vậy có một người luôn bên cạnh bố mình thì anh chị ấy sẽ yên tâm hơn nhiều. Hơn nữa, khi bác xác định đi bước nữa là để có bầu bạn, tâm sự, chia sẻ, dựa vào nhau những lúc đau yếu, hỗ trợ nhau khi các con ở xa thì chẳng có lý do gì để các anh chị ấy ngăn cản. Bác hãy mở lòng mình để tìm hiểu những người xung quanh, hy vọng hạnh phúc sẽ sớm mỉm cười với bác.

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...