GIA ĐÌNH

Mẹo hay giúp bé dễ dàng nghe lời

26/09/2021 - 10:31

Muốn con cái bớt ngang bướng, bạn chỉ cần cắt nhỏ thức ăn thay vì bắt chúng phải gồng mình cắn chúng.

Nhận định được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cornell tiến hành theo dõi thói quen ăn uống của nhiều bé. Cụ thể, những đứa trẻ phải cắn thực phẩm bằng răng cửa với tần suất cao sẽ dễ dàng nổi nóng hơn gấp hai lần so với đối tượng thưởng thức đồ ăn đã được cắt nhỏ.

Để chắc chắn hơn, trong một buổi trại hè, các nhà khoa học tiếp tục quan sát và ghi nhận sự khác biệt ở những bé 12 tuổi trong hai ngày.

Một nửa trong số này được tổ chức ăn uống ngoài trời với thực đơn là thịt gà chặt thành miếng to bản. Nhóm còn ăn thịt gà xé nhỏ và thay đổi vị trí này ở ngày thứ hai. Các bé cũng được yêu cầu không đứng lên, ra khỏi bán kính 2,7m và làm ồn khi ăn.

Kết quả quan sát cho thấy, đối tượng ăn miếng thịt gà lớn thường phản ứng mạnh gấp đôi, tỏ ra không vâng lời người lớn so với những đứa trẻ ăn đồ thái nhỏ. Trong khi đó, các bé dùng đồ thái nhỏ rất ngoan ngoãn và không chạy ra khỏi vùng cấm.

Nói về kết quả trên, giáo sư Brian Wansink – người đứng đầu công trình nghiên cứu cho biết: “Những đứa trẻ dùng thực phẩm thái nhỏ tỏ ra ngoan ngoãn. Đặc biệt, tình trạng diễn ra khá phổ biến ở bé dao động từ 6 đến 10 tuổi”.

Những thức ăn buộc phải cắn bằng răng cửa sẽ khiến bé trở nên quấy hơn như thịt gà, táo tàu, ngô luộc…

Không chỉ Đại học Cornel, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Wageningen cũng đưa ra kết luận tương tự như trên.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...