GIA ĐÌNH

Mê tiểu thuyết ngôn tình, vợ đòi ly hôn sau một tháng lấy chồng

23/06/2020 - 17:36

Chưa bao giờ giới trẻ trẻ ly hôn nhau dễ dàng như bây giờ. Không hợp tính cách, ghen tuông là ly hôn, dù mới chỉ làm đám cưới vỏn vẹn 1 tháng.

Càm ràm chuyện… chăm con cũng ly hôn

"Yêu nhanh, cưới vội, sớm ra tòa" là thực trạng đáng buồn của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Con số báo động gần đây của Viện Nghiên cứu gia đình và giới, cả nước trung bình có trên 60.000 vụ ly hôn/năm, tỉ lệ 30%, tức là cứ 10 cặp vợ chồng kết hôn thì có 3 cặp ly hôn, xu hướng này tiếp tục tăng ở cả thành phố và nông thôn.

Đáng lưu ý là 70% số vụ ly hôn thuộc về các gia đình trẻ mà vợ/chồng trong độ tuổi từ 18 - 30; trong đó 60% ly hôn sau khi kết hôn từ 1 - 5 năm, nhiều trường hợp mới cưới nhau được vài tháng.

Loạt bài viết “Phía sau những vụ án ly hôn xanh” ghi từ lời kể của luật sư do báo Phụ nữ Sức khỏe thực hiện đề cập đến nhiều lát cắt, muôn chuyện hỉ nộ ái ố đằng sau cuộc ly hôn chóng vánh của người trẻ hiện nay để mỗi người tự suy ngẫm, soi lại cuộc hôn nhân của chính mình. 

Nhiều năm công tác trong nghề luật, luật sư Nguyễn Hưng (PGĐ Công ty Luật Hợp danh The Light, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) chia sẻ ly hôn là mảng nhỏ trong hoạt động của người luật sư nhưng đây lại là mảng để lại nhiều cảm xúc, dư âm nhất.  

Chỉ tính riêng trong năm 2018, văn phòng anh đã hỗ trợ tới hơn 100 vụ án ly hôn trên cả nước. Trong số các cặp đôi từng nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý, có tới 85% ly hôn sau 5 năm chung sống với độ tuổi ngoài 30 với nam và 25 – 26 tuổi với nữ giới. Đây là con số thống kê được, chưa tính vô vàn trường hợp nhờ tư vấn miễn phí qua Zalo, Facebook.

“Lý do ly hôn các cặp đôi trẻ tuổi đưa ra thường là “không hợp nhau”, mâu thuẫn quan điểm sống. Tuy nhiên, xâu chuỗi lại thì ly hôn là tổng hòa của nhiều nguyên nhân, yếu tố âm ỉ rồi bùng phát bằng một sự việc nào đó quá sức chịu đựng của người trong cuộc. Tới gặp luật sư, người vợ khóc lóc, vạch tội chồng một mạch không ngừng nghỉ”, Luật sư Hưng nói.

Có những nguyên nhân khiến người trẻ ly hôn mà người ngoài không thể tưởng tượng được. Trường hợp của một cặp đôi ly hôn xuất phát từ việc người chồng “càm ràm” vợ chuyện chăm con khiến luật sư Hưng nhớ mãi.

Theo phản ánh của vợ thì người chồng không làm ra tiền, mỗi tháng chỉ đưa vợ được vài triệu bạc. Mọi chi phí trong nhà vợ phải cáng đáng, đặc biệt là khi có con nhỏ, mọi khoản chi đều đội lên theo “cấp số nhân” khiến chị vô cùng mệt mỏi. Điều khiến chị phát điên là người chồng luôn càm ràm vợ chuyện chăm con nhỏ. 

Cãi vã xảy ra, người chồng trong một giây phút không kiểm soát được cảm xúc đã đánh vợ. “Lành làm gáo, vỡ làm muôi”, dù đang nuôi con nhỏ nhưng người vợ vẫn kiên quyết đưa đơn ra tòa ly hôn để chấm dứt cuộc hôn nhân.

Ly hôn ngay trong tuần trăng mật

Có không ít cuộc ly hôn “siêu tốc” không thể tin nổi. Gõ cửa văn phòng luật sư một ngày nắng, người phụ nữ trẻ khóc lóc nói cô muốn ly hôn ngay lập tức người chồng vũ phu. Hỏi ra mới biết, người phụ nữ mới cưới chồng được…1 tuần, cô bị chồng “cho vài cái bạt tai” vì ghen tuông. Được sự hậu thuẫn của gia đình nhà đẻ, cô đã ly hôn ngay trong tuần trăng mật để có thể làm lại cuộc đời.

Một trường hợp khác, cặp vợ chồng ly hôn sau khi làm đám cưới 1 tháng khiến luật sư Hưng không khỏi trăn trở. Họ yêu nhau mặn nồng 4 năm, tuy nhiên cưới được 1 tháng, cô dâu trẻ vội vã chia tay vì “vỡ mộng hôn nhân”.

Có ngồi lại trò chuyện mới biết, người vợ vốn lãng mạn, thích đọc tiểu thuyết ngôn tình. Cô cho rằng hôn nhân là đỉnh cao của tình yêu, sẽ khiến tình yêu thăng hoa.

Suốt 1 tháng sau khi cưới, cô vợ chỉ ở nhà, còn chồng bận rộn với công việc. Thấy chồng đi sớm về khuya, người vợ mặt nặng mày nhẹ, trách anh không còn như ngày xưa.

Có lần anh say xỉn do phải tiếp khách, vợ chồng hục hặc, cáu nhau loạn xạ và sự việc đó khiến người vợ rơi vào tuyệt vọng. Hai lần cô khóa trái cửa, cắt tay tự tử trong phòng. Một lần khác, người vợ leo lên ban công đòi kết liễu đời mình và may mắn có người phát hiện kịp thời.

Yêu lâu nhưng không thấu hiểu thực sự về con người của nhau, cho rằng hôn nhân là tận hưởng cuộc sống và đến khi cưới thì người trẻ "vỡ mộng toàn tập". Kết thúc của những mối mâu thuẫn thường là những trận xô xát và ly hôn nhanh chóng.

Theo Thu Hà/Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/bi-hai-nhung-vu-ly-hon-sieu-toc-me-tieu-thuyet-ngon-tinh-vo-doi-ly-hon-sau-mot-thang-lay-chong-ky-1-c2a320125.html?fbclid=IwAR0TdQ52PwM9sk353QEDnbnW4jZP38IYH9aIapI_MQheeLhsO-IyemwaIVo
...