GIA ĐÌNH

Mẹ chồng hà tiện, bắt ăn cơm rau muối vừng

04/10/2022 - 21:36

Nhìn mâm cơm chỉ có rau đậu với muối vừng mà hai vợ chồng em muốn ngất..

Cuối tuần, mẹ chồng em hì hục đâm đâm giã giã, làm một lọ muối vừng to, muối một nồi dưa lớn. Mấy ngày liền, mẹ đi chợ chỉ mua rau đậu, bảo tiết kiệm thời bão giá, hai vợ chồng em nhìn mâm cơm mà muốn ngất! 

Nhà em không dư dả, nhưng cũng chả khó khăn. Mỗi tháng hai vợ chồng đưa mẹ 7-8 triệu tiền chi tiêu và tiền ăn, hai ông bà trước làm quân đội nên lương hưu cũng xông xênh, không đến mức phải dè sẻn khổ sở như vậy. 

Hai vợ chồng em quen ăn ngon giờ nuốt không trôi, 10h đêm lại bấm nhau ra ngoài ăn thêm bát phở. Bố chồng đơn giản, xởi lởi, vừa ăn vừa khen “ngon lại tốt cho sức khỏe”. Em biết nói thế nào để không mất lòng bà? 

(Lê Thị Hoài, An Dương, Hà Nội)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Hoài thân mến! 

Thay vì tự mình nói với mẹ chồng, sao bạn không đẩy quả bóng sang chân anh xã? Anh ấy chỉ cần “con thèm món này mẹ nấu, con muốn ăn món kia...” là mẹ anh sẽ vui vẻ nấu nướng đổi món ngay! 

Thay vì “giao khoán” chuyện nấu ăn cho bà, thi thoảng bạn cũng nên vào bếp nhờ bà dạy cho cách nấu món này món kia. Vừa nhặt rau vừa nói chuyện nhiều khi lại dễ dàng hơn ngồi nghiêm túc bên ấm nước, chén trà. Cách này vừa giúp bạn tình cảm với mẹ chồng hơn, vừa có thể quyết định nhiều hơn trong bữa ăn gia đình về lâu dài. 

Cuối tuần, hai vợ chồng bạn hãy xung phong đi chợ, về nhà nấu cho bố mẹ ăn, vừa khiến ông bà vui, lại được ăn những món mình thích nhé! 

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Lê Thanh Hải

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...