GIA ĐÌNH

Lúng túng chọn tên cho con

11/04/2023 - 18:16

Con tôi là đứa cháu trai đầu tiên của gia đình nhà chồng nên được mọi người hết lòng quan tâm, đặc biệt là chuyện đặt tên.

Bao nhiêu tên hay được lôi ra hết, mỗi người một ý, ai cũng muốn tên mình đưa ra được chọn để có dấu ấn với cháu khiến vợ chồng tôi vô cùng lúng túng. Người thì muốn chọn tên có ý nghĩa để gửi gắm kỳ vọng, ước mơ. Người thì muốn tên phải đàn ông, mạnh mẽ. Bà cô mê phong thủy, tử vi thì coi thầy để đặt tên theo tử vi. Cô đang thuyết phục mọi người đặt tên cô chọn để hậu vận cháu được tốt. Nhưng thực sự cái tên "thầy" đặt cả nhà không thích lắm - Nguyễn Ngọc Thảo (Bình Dương).

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Ngọc Thảo thân, việc cả nhà bạn "tranh nhau" chọn tên cho cháu thể hiện tình cảm của mọi người dành cho thành viên mới của gia đình. Trong hoàn cảnh này, để tránh "được lòng người nọ, mất lòng người kia" hai vợ chồng bạn cần có sự khéo léo.

Thực ra, hiện chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào khẳng định có sự liên quan, chi phối giữa tên gọi và số phận con người. Tuy nhiên, xét ở góc độ tâm lý, nếu trẻ có một cái tên đẹp thì sau này sẽ dễ tự tin hơn là khi có một cái tên xấu.

Bạn hãy suy nghĩ và lựa chọn cho con một cái tên mà bạn cảm thấy hài lòng, ưng ý nhất chứ không phải vì một áp lực bắt buộc phải chọn. Trong số những cái tên được "đề cử", nếu cảm thấy tiếc tên nào đó, thì bạn có thể dùng để gọi tên cháu ở nhà, hoặc tên không chính thức ngoài giấy khai sinh. Thân!

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...