GIA ĐÌNH

Làm thế nào để dạy trẻ lòng tốt và tình yêu

04/06/2020 - 13:21

Nếu chỉ chăm chăm dạy con học sao cho giỏi, làm thế nào để con có IQ thật cao mà quên đi dạy con sự tử tế, EQ thì là một sai lầm của bố mẹ.

Tại sao phải dạy con tử tế?

EQ là chỉ số cảm xúc, chữ viết tắt từ tiếng Anh "Emotion Quotient". EQ chính là tình yêu và sự thấu hiểu bản thân và người khác. Khi bé đã được 1 tuổi, cha mẹ nên kiểm soát hành vi, cảm xúc của mình trước mặt con vì cha mẹ chính là hình mẫu dạy bé cách cư xử và giải quyết các tình huống trong cuộc sống như thế nào.

 

 

Ngay từ nhỏ, cha mẹ nên dạy cho trẻ sự tử tế, biết giúp đỡ, yêu thương mọi người.

Làm thế nào để dạy trẻ lòng tốt và tình yêu

 

Dạy con yêu thương, hòa nhã với muôn loài

Cha mẹ nên nói với con cái hãy đối xử với con người và mọi vật xung quanh một cách nhẹ nhàng, yêu thương. Hãy để trẻ trân trọng vẻ đẹp và quan tâm đến người khác và nói cho trẻ hiểu hoa, côn trùng, chim… đều cảm thấy đau đớn nếu chúng ta làm đau. 

Phát trin s đng cm ca tr em

Đồng cảm có thể khiến trẻ quan tâm và thấu hiểu hơn. Có sự thông cảm và tốt bụng, trẻ sẽ đau đớn vì nỗi đau của người khác. Giàu tình thương và sự đồng cảm sẽ giúp trẻ đối xử với mọi người xung quanh bằng tình yêu.

 

 

Cha m làm gương tt

Trong cuộc sống, cha mẹ là người luôn ở bên cạnh con nhiều nhất nên mọi hành động, lời nói của cha mẹ sẽ được trẻ học và làm theo. Chỉ khi cha mẹ trở thành một hình mẫu tốt, trẻ mới có thể học theo để trở thành người tốt.

Sửa lỗi kịp thời cho con

Khi thấy con có hành động sai trái, cha mẹ cần uốn nắn con ngay để bé biết sai và sửa. Nếu cha mẹ lờ đi những việc làm sai của con và nghĩ đó là việc nhỏ, không đáng, thì sẽ tạo cho trẻ một thói quen và tính cách xấu.

Theo BÁO DÂN SINH
Nguồn: http://baodansinh.vn/lam-the-nao-de-day-tre-long-tot-va-tinh-yeu-20200601101233476.htm
...