GIA ĐÌNH

Không việc, không tiền, không dám ly hôn

18/08/2022 - 20:46

Tôi có nên ly hôn chồng không khi trong tay không có tiền, không việc làm.

Tôi 42 tuổi, còn chồng tôi 45. Chồng tôi là sếp của một công ty lớn, tôi vốn là nhân viên dưới quyền anh, khi lấy nhau, anh nói tôi tạm nghỉ làm, ở nhà chăm con cái để anh yên tâm kiếm tiền là đủ. Thế rồi cái "tạm" ấy trở nên vô thời hạn, khi anh ngày một thăng tiến, công việc bận rộn hơn, tôi xoay xỏa với các con đủ mệt, không còn thời gian nghĩ tới đi làm, bản thân mình. Bù lại, anh luôn cho tôi cảm giác được yêu thương, chia sẻ. 

Nhưng cuộc đời vốn chẳng học được chữ ngờ, tôi phát hiện anh có nhân tình, chính là cô thư ký của anh. Đau đớn, anh không hối hận mà còn khẳng định, không thể bỏ bồ, mà chỉ có thể bỏ vợ. Nếu tôi không chấp nhận được thì ly hôn. Nhưng nếu ly hôn, trong tay tôi việc không, tiền không, tôi lấy gì để nuôi các con đây? Mà sống trong cảnh phụ thuộc kinh tế chồng, chịu sự coi thường thế này tôi thấy tủi nhục quá. Xin cho tôi lời khuyên.

 Đỗ Hoa Huệ (Hà Nội).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Chị Huệ thân, có lẽ nắm được điểm yếu của chị là không dám ly hôn nên chồng chị mới đưa ra "yêu sách" như vậy. Vậy thì, chị hãy làm sao để mình không rơi vào thế bị động như vậy nữa. Có bao giờ chị tự hỏi, vì sao chị dốc hết sức vì gia đình, vì chồng mà anh ấy vẫn phản bội chị không? 

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân mình chị ạ, dù không phải ai cũng vậy, nhưng bản năng của đàn ông vẫn là yêu chuộng cái đẹp, sự tươi mới, quyến rũ... Chị nên tham gia các câu lạc bộ thẩm mỹ, giao lưu bạn bè, mở rộng mối quan hệ... Cùng với đó, cũng thử tìm một công việc phù hợp với mình. Van xin, khóc lóc, tỏ ra tội nghiệp không phải là cách tốt để giữ chân một người đàn ông. 

Hãy làm sao để anh ấy nhận ra giá trị của chị mà không muốn rời xa. Và kể cả có rời xa, thì chị cũng có những bước chuẩn bị tốt cho mình, không phải bằng mọi giá "bám" vào anh ấy dù tủi nhục nữa. 

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...