GIA ĐÌNH

Hay bị bắt nạt, trẻ có thể tự tử

13/09/2022 - 14:10

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ bị bắt nạt sẽ phải đối mặt với các vấn đề về thần kinh và thể chất như trầm cảm, đau dạ dày, đau đầu và thậm chí tự tử.

Trẻ bị bắt bạt có thể trải qua những đau đớn về tinh thần như lo âu, trầm cảm, thậm chí tự tử hoặc các bệnh thể chất gây ra vì nỗi đau tinh thần. Các triệu chứng như đau đầu bất thường, chán ăn, mất ngủ, đau bụng, đau lưng, đái dầm có thể là một dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị bắt nạt. Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng trẻ bị bắt nạt rất phổ biến trên toàn thế giới và nó cần được coi là một vấn đề sức khỏe cộng đồng quốc tế 

Cuộc nghiên cứu này do các nhà khoa học tại trường Đại học Padua, Italia thực hiện với sự tham gia của 220.000 trẻ em ở 14 quốc gia. Trong bản thông báo kết quả được đăng tải trên Tạp chí Health Day đã chỉ ra, trẻ bị bắt nạt phải đối mặt với các triệu chứng tâm thần cao gấp 2 lần so với trẻ không bị bắt nạt. 

Trẻ bị bắt nạt sẽ phải đối mặt với các vấn đề về thần kinh và thể chất như trầm cảm, đau dạ dày, đau đầu...

Trẻ bị bắt nạt sẽ phải đối mặt với các vấn đề về thần kinh và thể chất như trầm cảm, đau dạ dày, đau đầu...

Trong một cuộc nghiên cứu khác của các nhà khoa học Anh được công bố hồi tháng 6, cũng đưa ra những số liệu đáng lo ngại. 16% trong số 5.000 trẻ ở độ tuổi thiếu niên tham gia cuộc nghiên cứu thường tự làm tổn thương mình và cứ 4 trẻ trong số đó thì có 1 trẻ muốn chết. Tất cả những trẻ này đều từng bị bắt nạt khi ở độ tuổi từ 7 – 10. 

Trước đó, cuộc nghiên cứu của trường Đại học Warwick và Đại học Y khao Duke đã phát hiện ra, tác hại việc bị bắt nạt còn ảnh hưởng đến trẻ khi ở độ tuổi trưởng thành. Những người bị bắt nạt khi còn nhỏ sẽ đối mặt với nguy cơ mắc các căn bệnh nặng cao gấp 6 lần so với người không bị bắt nạt. Không chỉ vậy, những người bị bắt nạt khi còn nhỏ sẽ khó khăn khi tìm việc làm và kết bạn ở độ tuổi trưởng thành. 

Cuộc nghiên cứu tại Phần Lan được công bố vào tháng 12 năm 2012 cũng đã cho thấy tác hại của việc bị bắt nạt ảnh hưởng đến trẻ khi ở tuổi trưởng thành. 

Vì những tác hại nguy hiểm và kéo dài của việc bị bắt nạt, các bậc phụ huynh cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Bắt nạt có thể gây lo âu, trầm cảm và thậm chí khiến trẻ tìm đến cái chết. Vì vậy, trước khi sự việc đi quá xa, bố mẹ cần phải giúp con để con trẻ có một cuộc sống khỏe mạnh về tâm thần và thể chất.

Theo Theo Đẹp
Nguồn:
...