GIA ĐÌNH

Hạnh phúc phụ thuộc vào thái độ sống

12/08/2022 - 20:53

Một người có hạnh phúc trong cuộc sống hay không không dựa vào việc anh ta có một công việc tốt, một tình yêu đẹp, hay một tài khoản ngân hàng "khủng", mà phụ thuộc vào thái độ sống của anh ta.

Thái độ sống là điều có ý nghĩa tiên quyết đối với thành công, hạnh phúc của cuộc đời mỗi người.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Thái độ sống chính là một lăng kính mà qua đó chúng ta nhìn cuộc đời tốt đẹp hay xấu xa, đưa đến cho chúng ta những cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề khác nhau. Người có thái độ tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, màu sắc rực rỡ, người tiêu cực lại chỉ thấy một màu xám xịt, ảm đạm mà thôi. Thực tế là, dù cuộc sống của bạn có thế nào đi nữa, nhưng nếu biết cách thay đổi suy nghĩ cho phù hợp với hoàn cảnh, bạn có thể thay đổi được cuộc sống của mình theo hướng tự chủ, có thể kiểm soát và do đó chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc hơn những người khác. 

Trước mọi vấn đề, dù khó khăn đến đâu, người sống tích cực sẽ luôn suy xét một cách khách quan, tìm cách đơn giản hóa vấn đề và cố gắng giải quyết chúng. Thái độ sống lạc quan sẽ khiến cho người tích cực luôn quan tâm đến những điều đem lại hạnh phúc, sự hài lòng cho bản thân và những người xung quanh. Thay vì ngồi than thở về những khó khăn, họ sẽ tìm cách thay đổi chúng và tin tưởng vào khả năng mình sẽ làm được. Đây chính là khởi đầu cho hướng đi tốt đẹp của người có thái độ sống tích cực. Vì khi nỗ lực để giải quyết vấn đề chính là họ đang khai thác khả năng bản thân, nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân và cải thiện cuộc sống của họ.

Ai cũng nghĩ rằng một gia đình yên ấm, tiền bạc, danh vọng... là những điều làm cho con người ta hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải bao giờ và không phải ai cũng có hoàn cảnh sống thuận lợi để cảm thấy mình may mắn, hạnh phúc. Thứ duy nhất bạn có thể chọn lựa chính là thái độ sống. Người hạnh phúc không phải là người sống trong hoàn cảnh thuận lợi, mà là người biết lựa chọn thái độ sống đúng đắn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...