GIA ĐÌNH

Gửi đàn ông ngoại tình: Có bao giờ nghĩ đến nỗi đau của con cái?

10/08/2019 - 15:30

Đàn ông ngoại tình hãy nghĩ đến nỗi đau mà con cái mình chịu đựng. Những mất mát và tổn thương trong tâm hồn non nớt ấy chẳng thể nào xoa dịu.

Ngoại tình không bao giờ là chuyện của hai người. Khi một người đàn ông tham lam cặp kè với một người đàn bà lẳng lơ thì tan cửa nát nhà, là nỗi đau của biết bao nhiêu người. Biết bao người vợ đã đau đớn tận cùng khi biết chồng phản bội. Nỗi đau ấy như chiếc dằm nằm sâu trong tim, dù giả vờ ổn nhưng chỉ cần cựa mình là nhức buốt. Là những bậc làm cha làm mẹ đau lòng khi thấy con mình không hạnh phúc, lỡ dở tình duyên. Và khi đàn ông ngoại tình, có bao giờ nghĩ đến nỗi đau mà con cái mình phải gánh?

 Ngoại tình không bao giờ là chuyện của hai người - Ảnh minh họa: Internet

 Ngoại tình không bao giờ là chuyện của hai người - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người vẫn tự an ủi rằng con cái còn nhỏ, chúng chẳng hiểu, chẳng biết gì về chuyện của người lớn. Nhưng con trẻ hiểu hết, biết hết chỉ là người lớn quá xem nhẹ cảm xúc của con trẻ. Khi cha ngoại tình, đứa trẻ hiểu được rằng mình bị mất chỗ dựa, người cha mà mình tôn thờ đã chẳng còn được như trước. Khi con trẻ đổ vỡ niềm tin, chúng quay ra oán trách hoặc tìm cách phản kháng lại bằng sự chai lì, ương bướng. Nỗi đau của người lớn là nỗi đau ý thức. Còn con trẻ, một khi hiểu rằng gia đình mình không còn nữa thì nỗi đau ấy cài thẳng vào vô thức. Nỗi mất mát ấy sẽ đi theo con suốt đời và ám ảnh cả cuộc hôn nhân sau này.

Tôi có một người bạn gái, hơn 30 tuổi và quyết định sống độc thân. Bạn tôi giỏi giang, xinh đẹp, bao nhiêu người theo đuổi nhưng đều cự tuyệt những người đàn ông muốn đến với mình. Khi tôi thắc mắc, bạn bảo rằng sợ hôn nhân lắm! Sau này thân thiết tôi mới biết rằng gia đình bạn không hạnh phúc và ba bạn có nhân tình từ khi bạn còn học tiểu học.

 Nỗi mất mát, đau khổ của con trẻ sẽ mang theo suốt đời - Ảnh minh họa: Internet

 Nỗi mất mát, đau khổ của con trẻ sẽ mang theo suốt đời - Ảnh minh họa: Internet

Ngay từ nhỏ, bạn đã chứng kiến cảnh cha mẹ lục đục, cãi nhau tối ngày. Những đêm bạn nghe tiếng mẹ khóc vì biết ba giờ này đang đi với nhân tình. Những lúc cha mẹ to tiếng, họ dùng rất nhiều từ để xúc phạm nhau. Họ tưởng bạn đã ngủ, đang học bài hoặc chẳng nghe thấy nhưng bạn hiểu hết. Họ không biết rằng lồng ngực bạn sắp vỡ tung và cảm thấy nghẹt thở. Cuối cùng, mẹ bạn chọn ly hôn và bạn sống với mẹ. Bao nhiêu đã qua, nhưng nỗi ám ảnh những ngày thơ ấu đó chưa bao giờ nguôi ngoai trong lòng bạn.

Bạn không có niềm tin vào hôn nhân, vào cái gọi là tình yêu. Bạn hoài nghi lòng chung thủy, bạn sợ hãi những nỗi đau đớn mà mẹ mình đến bây giờ vẫn còn mang. Bao nhiêu năm, bạn vẫn không thể tha thứ được cho cha mình. Mỗi lần gặp cha, bạn thường lảng tránh. Những dịp quan trọng trong đời bạn vẫn không muốn cha hiện diện. Dù bây giờ ba và người đàn bà kia đã cắt đứt và ông ta đã hối hận và xin lỗi rất nhiều nhưng bạn vẫn không thể tha thứ. Bạn bảo rằng niềm tin đã mất thì còn cách nào lấy lại. Hình ảnh về cha đã méo mó thì làm sao có thể như trước kia?

 Đàn ông trước khi ngoại tình, hãy nghĩ đến nỗi đau của người thân - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn ông trước khi ngoại tình, hãy nghĩ đến nỗi đau của người thân - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông à, trước khi ngoại tình hãy nghĩ đến nỗi đau mà con cái mình chịu đựng. Những mất mát và tổn thương trong tâm hồn non nớt ấy chẳng thể nào xoa dịu. Một vài phút thăng hoa của thể xác nhưng lại đánh mất đi tương lai, mất đi hạnh phúc cả đời của con liệu có đáng không?

Theo Nam Khuê/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/gui-dan-ong-ngoai-tinh-co-bao-gio-nghi-den-noi-dau-cua-con-cai-c17a323861.html
...