GIA ĐÌNH

Đừng để những sai lầm khi yêu làm ảnh hưởng tiêu cực đến hôn nhân sau này

28/05/2020 - 14:22

Nên nhớ, tình yêu vốn là mối quan hệ thiếu an toàn nhất, toàn tâm toàn ý trong tình yêu là tốt, nhưng có những điều nên tránh làm khi đang yêu nếu không muốn hôn nhân về sau gặp phải nhiều vấn đề.

Ngày nay, thật dễ để tìm những lời khuyên, lời tư vấn về tình yêu và hôn nhân thông qua các phương tiện truyền thông. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhận được những lời khuyên đồng nhất với nhau. Có người bảo rằng không nên đi ngủ với sự tức giận, nhưng cũng có người khuyên rằng cứ để nguyên cơn giận đó mà đi ngủ, đừng tranh cãi gì thêm. Vậy đâu mới là điều đúng đắn và bạn cần phải nghe theo? Lời khuyên thì có vô số, điều cần nhất là bạn hãy lựa chọn xem điều gì mới phù hợp với tình yêu và hôn nhân của mình. Nếu bạn muốn tình cảm vợ chồng sau này luôn được vui vẻ, hạnh phúc, thì ít nhất có 7 điều mà bạn nên ngừng làm ngay từ hôm nay để tránh ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân sau này: 

Sống thử trước khi cưới. Việc sống chung trước khi cưới có lẽ đã trở thành việc bình thường với lớp trẻ ngày nay, bên cạnh những ưu điểm mà ai cũng biết thì nó cũng có thể xảy ra những tiêu cực ảnh hưởng lâu dài. Ở một số trường hợp (không phải tất cả), nó cho thấy mối quan hệ đó thiếu tính ổn định, sự cam kết và dễ chấm dứt mọi thứ do không có sự ràng buộc cụ thể. Việc sống thử cũng làm cho hai bạn mất đi những háo hức lẫn bất ngờ để khám phá nhau khi thực sự thành vợ thành chồng.

 

 

Giữ sự bực dọc, đố kị trong lòng. Bạn có biết một trong những chìa khóa chính của một cuộc hôn nhân hạnh phúc là gì không? Đó chính là sự tha thứ, lòng bao dung cho đối phương. Bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc thật sự khi mà bạn không biết tha thứ cho người bạn đời của mình - đặc biệt là khi bạn có xu hướng để bụng những điều nhỏ nhặt nhất. Nếu người ấy làm sai và lên tiếng xin lỗi hoặc không - thì hãy để mọi thứ qua đi nếu nó chẳng đáng gì. Việc giữ những bực dọc trong lòng chỉ khiến bạn thấy mệt mỏi và nặng nề hơn mà thôi.

 

 

Thích xem những nội dung “người lớn”. Đối với người trưởng thành thì đây cũng là điều bình thường, nhưng nếu quá lạm dụng chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hôn nhân và gia đình của bạn sau này. Đừng biến nó thành thói quen không tốt nhé.

Sở thích cá nhân và bạn bè. Có riêng cho mình một hoặc nhiều sở thích là điều tuyệt vời, bên cạnh việc giữ mối quan hệ khác ngoài hôn nhân. Tuy nhiên sẽ là vấn đề đáng lưu tâm nếu như thời gian bạn dành cho hôn nhân, gia đình ít hơn những thú vui bên ngoài của mình. Tốt hơn hết hãy học cách cân bằng mọi thứ và nhớ rằng luôn đặt người bạn đời trở thành ưu tiên.

 

 

Nghiện điện thoại thông minh. Điện thoại là vật bất li thân của chúng ta ngày nay, nó có nhiều công dụng hữu ích cho đời sống lẫn công việc hàng ngày. Tuy nhiên, khi về đến nhà thì bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại lẫn các thiết bị công nghệ khác mà dành thời gian đó để quan tâm đến người bạn đời mình nhiều hơn. Bạn nên hiểu được điều gì thực sự quan trọng trong hôn nhân của mình.

 

 

Liên tục cãi nhau. Tất cả chúng ta đều được nghe nói rằng tranh luận lành mạnh là điều cần thiết cho hôn nhân, nhưng với điều kiện là lành mạnh nhé. Điều đó có nghĩa là bạn biết làm thế nào để đấu tranh công bằng, có lí lẽ và học cách thỏa hiệp với nhau. Thay vì cãi vã, hãy tìm ra giải pháp hợp lí cho vấn đề của mình. 

 

 

Nói xấu bạn đời với người khác. Không ít người đang mắc phải sai phạm này cả trong tình yêu lẫn hôn nhân. Nhưng nó không được hoan nghênh cho dù vấn đề bạn nói về bạn đời của mình là đùa giỡn hay nghiêm túc. Nếu mối quan hệ của bạn có trục trặc, hãy nói thẳng thắn với chồng/vợ của mình thay vì kể lể với người khác.

Nếu bất kì vấn đề nào trong số này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân của bạn, hãy cùng nhau sửa đổi để mối quan hệ của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn. Giao tiếp thường xuyên là cách tốt nhất để cải thiện hôn nhân và tạo ra hạnh phúc lứa đôi đấy. Hi vọng hôn nhân của bạn sẽ trở thành vĩnh cửu thông qua những mẹo tuyệt vời trên đây.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/dung-de-nhung-sai-lam-khi-yeu-lam-anh-huong-den-hon-nhan-sau-nay-video-47536.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=bestie
...