GIA ĐÌNH

Đánh con vì cứ ngủ dậy là khóc

12/04/2022 - 16:21

Chị Phạm Thị Hà (163/16 Vườn Lài, quận Tân Bình, TPHCM) cho biết: Cháu Bin nhà chị đã 4 tuổi nhưng ngày nào cứ gọi dậy để đi học là cháu khóc.

Chị Phạm Thị Hà (163/16 Vườn Lài, quận Tân Bình, TPHCM) cho biết: Cháu Bin nhà chị đã 4 tuổi nhưng ngày nào cứ gọi dậy để đi học là cháu khóc. Cháu khóc từ lúc ngủ dậy cho đến lúc tới trường. Muốn cháu dậy thì phải gọi trước 1 tiếng và luôn dỗ dành, năn nỉ. Hôm nào muốn cháu không khóc thì phải ghé tiệm mua cho một món đồ chơi cầm vào lớp. Nhiều lần mình bực quá đánh cháu nhưng ai cũng nói còn nhỏ nên vậy nhưng lớn lên sẽ hết. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lời bàn: Muốn con dậy đi học đúng giờ chị nên cho cháu ngủ sớm vào buổi tối. Khi trẻ ngủ đủ sẽ không còn cảm giác thèm ngủ và ngủ nướng vào buổi sáng. Buổi tối trước khi đi ngủ chị cần nói chuyện trước là cháu sẽ đi học mấy ngày trong tuần, cuối tuần có thời gian chị dành cho cháu một buổi đi chơi bên ngoài và nói đó là vì các ngày trong tuần cháu đi học ngoan. Sau một tuần chị nói cho con biết là cháu đã ngoan và đáng khen để thấy mình được khích lệ.

Theo Chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ/Kiến thức
Nguồn:
...