GIA ĐÌNH

Đàn ông thương vợ không bao giờ làm điều này với người phụ nữ lạ

07/10/2022 - 18:30

Đàn ông thương vợ thật lòng sẽ không để vợ có cảm giác bất an. Dù chỉ là một suy nghĩ họ cũng không muốn vợ phải để tâm hay buồn phiền vì họ.

Với vợ thì người phụ nữ xuất hiện bên cạnh chồng đều có thể là mối lo âu. Nhưng họ chẳng có lý do gì cấm cản chồng tiếp xúc với phụ nữ. Việc họ có thể làm chỉ là bất an, lo lắng và đôi khi là ghen tuông.

Đàn ông thương vợ không bao giờ để vợ phải khổ tâm với cảm giác bất an. Họ không muốn vợ có bất kì suy nghĩ về một người phụ nữ khác. Bởi thế, đàn ông yêu vợ không bao giờ làm những điều này với người phụ nữ không phải là vợ mình.

Chia sẻ mọi điều về hôn nhân

 Đàn ông thương vợ không bao giờ để vợ phải khổ tâm với cảm giác bất an - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn ông thương vợ không bao giờ để vợ phải khổ tâm với cảm giác bất an - Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân không thể tránh khỏi cãi vã, mâu thuẫn. Nhưng đàn ông yêu vợ sẽ không muốn kể những chuyện này với bất kì người phụ nữ nào khác. Vì anh ấy hiểu hôn nhân là chuyện của hai người, thì cũng chỉ có hai người có thể giải quyết. Huống hồ, kể với một người phụ nữ khác thì chẳng khác nào tạo điều kiện cho người thứ ba xuất hiện. Một người chồng tốt sẽ không để hôn nhân của mình có thêm người phụ nữ nào khác.

Nói xấu vợ

Đây là hành động đặc biệt tối kị với đàn ông. Ngay cả khi vợ có nhiều điểm chưa tốt, tranh cãi gay gắt nhất thì vợ vẫn là người phụ nữ của bạn. Nếu bạn nói xấu vợ mình thì chẳng khác nào đang tự hạ thấp bản thân. Hơn nữa, khi bạn nói xấu vợ với người phụ nữ khác, nếu vợ biết được thì sẽ khiến cô ấy vô cùng tổn thương.

Nếu có mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, đàn ông yêu vợ sẽ chọn cách giải quyết với nhau, thay vì để ức chế dồn nén.

Thu nhập của vợ chồng

 Đàn ông thương vợ luôn tôn trọng vợ - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn ông thương vợ luôn tôn trọng vợ - Ảnh minh họa: Internet

Chia sẻ thu nhập của vợ chồng với bất kì ai cũng là điều tốt kỵ. Khi đã để người khác biết về thu nhập của vợ chồng thì sẽ dần tạo nên sự hơn thu, so đo tiền ai kiếm ra nhiều hơn. Nếu bạn không muốn vợ bị người khác xem thường, hay chính mình trở thành một người chồng ích kỷ thì đừng bao giờ làm điều này.

So sánh vợ

Vợ cũng có khuyết điểm. Đàn ông yêu vợ sẽ luôn giúp vợ tốt hơn, cố gắng cải thiện khuyết điểm của vợ. Ngược lại, đàn ông không thương vợ lại khó chịu với điểm yếu của vợ mà nói với người phụ nữ khác. Hãy thử nghĩ, đàn ông liệu có thích bị vợ so sánh? Vợ cũng thế, vì chẳng ai thích bị đem ra so sánh với người khác. Bởi thế, nếu thương vợ, đàn ông đừng làm thế này mà tổn thương vợ.

Đi chơi riêng

Phụ nữ nhạy cảm, nhất là với những người phụ nữ xung quanh chồng. Đàn ông càng thương vợ sẽ càng giữ khoảng cách với người phụ nữ khác. Họ sẽ không đi chơi riêng mà giấu giếm vợ. Vì so với những ham vui bên ngoài, họ để tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của vợ hơn.

Khen người phụ nữ khác trước mặt vợ

 Đàn ông thương vợ thì hãy để ý đến những điều làm vợ tổn thương - Ảnh minh họa: Internet

 Đàn ông thương vợ thì hãy để ý đến những điều làm vợ tổn thương - Ảnh minh họa: Internet

Vợ sẽ thấy tổn thương vô cùng khi nghe chồng khen người phụ nữ khác trước mặt mình. Dù lời khen đó là vô tình hay cố ý nhưng cũng khiến vợ để tâm, buồn phiền. Đối với phụ nữ, việc nghe chồng khen người phụ nữ khác cũng giống như việc bị chồng so sánh.

Đàn ông thương vợ thì hãy để ý đến những điều làm vợ tổn thương. Bởi những điều không vui nho nhỏ có thể trở thành những vết thương lớn theo thời gian, có thể trở thành vết nứt khiến gia đình đổ vỡ. 

Theo Phong Kim/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/dan-ong-thuong-vo-khong-bao-gio-lam-dieu-nay-voi-nguoi-phu-nu-khong-phai-vo-minh-c17a328023.html
...