GIA ĐÌNH

Đàn ông có 3 ‘trọng trách’ cần gánh vác; phụ nữ có 3 ‘sự tình’ phải chọn lựa

09/07/2020 - 10:30

Trong đời sống vợ chồng, dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều có nỗi khổ riêng mà cần đối phương phải thấu hiểu. Nhưng là người, đâu phải ai lúc nào cũng hoàn mỹ, sẽ có lúc không tránh khỏi cãi vã.

Vậy nên để hôn nhân luôn bền lâu, đàn ông cần phải làm tốt 3 ‘trọng trách’ và phụ nữ cần phải lựa chọn đúng 3 ‘sự tình’.

 Đàn ông có 3 ‘trọng trách’ cần gánh vác; phụ nữ có 3 ‘sự tình’ phải chọn lựa. (Ảnh qua Indo Daily News 99)

 Đàn ông có 3 ‘trọng trách’ cần gánh vác; phụ nữ có 3 ‘sự tình’ phải chọn lựa. (Ảnh qua Indo Daily News 99)

Đàn ông có 3 ‘trọng trách’ cần gánh vác

1. Sự nghiệp

Thành gia lập nghiệp vốn là chuyện của một người đàn ông nên làm, nếu không thì làm sao có thể chăm sóc cho bố mẹ, vợ con? Nếu một người đàn ông không cách nào chu cấp đầy đủ cho tổ ấm của mình, thì đương nhiên sẽ khiến cho người nhà phải bất an lo lắng. Như vậy cũng khó mà tránh khỏi có những mâu thuẫn phát sinh. 

Đương nhiên sự nghiệp có thành công hay không, mỗi người đều có những tiêu chuẩn và cách nghĩ không giống nhau. Nhưng đối với những người đàn ông thụ động và không quan tâm đến sự nghiệp, thì người nhà của anh ấy chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng.

2. Gia đình

 Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. (Ảnh qua Sunlife)

 Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. (Ảnh qua Sunlife)

Đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ”, một gia đình hạnh phúc sẽ có thể khích lệ người đàn ông dành toàn tâm toàn lực cho phát triển sự nghiệp. 

Xét cho cùng thì một người đàn ông chăm chỉ làm việc cũng chỉ vì mong muốn gia đình có một cuộc sống ổn định hơn mà thôi.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại vốn có rất nhiều cạm bẫy. Người đàn ông nhất định phải có khả năng chống chọi lại với mọi cám dỗ của thế giới bên ngoài, bởi đằng sau anh ấy là người vợ đang tần tảo sớm hôm, hy sinh tuổi thanh xuân quý giá của mình để theo anh ấy.

3. Giáo dục

Giáo dục con cái cũng là một điều vô cùng quan trọng. Tất nhiên, không cứ nhất thiết phải cho con cái thi đậu vào trường danh tiếng, cũng đừng bắt chúng phải đạt được thành tựu sự nghiệp gì lớn lao. 

Điều quan trọng nhất là phải xây dựng nền tảng về đạo đức và hành vi của chúng để chúng có thể trở thành một người ngay thẳng, đường đường chính chính trong tương lai.

Phụ nữ có 3 ‘sự tình’ phải chọn lựa

1. Tương lai

Mỗi người đều có những điều kiện và mức sống khác nhau, do đó không có gì để chúng ta phải so sánh ai cao ai thấp. Tuy nhiên, cuộc sống của mỗi người như thế nào thì họ vẫn có thể tự mình lựa chọn. 

Là một người phụ nữ, bạn sẽ tận dụng thời gian lúc còn trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, hay lựa chọn lập gia đình và giúp chồng nuôi dạy con cái? 

Dù bất kể là bạn lựa chọn điều gì cũng sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn, và đương nhiên nó cũng đòi hỏi bạn phải hy sinh một số thứ trong cuộc đời của mình. 

2. Hôn nhân

Đối với một người phụ nữ mà nói khi phải đối mặt với sự lựa chọn của hôn nhân, thì cũng chính là một rào cản cần phải vượt qua. Bởi điều đó có nghĩa là bạn phải cho đi tất cả những gì mà bạn đang có và gửi gắm nó cho chồng.

Nếu cuộc hôn nhân hạnh phúc, tất nhiên là một điều vô cùng tốt, nhưng nếu cuộc hôn nhân đó không hạnh phúc, bạn chỉ có thể mạnh mẽ đối mặt với nó mà thôi. 

 Nếu cuộc hôn nhân hạnh phúc thì quá tốt, nhưng nếu không hạnh phúc, thì bạn chỉ có thể mạnh mẽ đối mặt mà thôi. (Ảnh qua kaskus)

 Nếu cuộc hôn nhân hạnh phúc thì quá tốt, nhưng nếu không hạnh phúc, thì bạn chỉ có thể mạnh mẽ đối mặt mà thôi. (Ảnh qua kaskus)

3. Sự nghiệp

Đây cũng là điều mà hầu hết tất cả phụ nữ đều phải đối mặt, bởi vì ngay sau khi kết hôn, sự nghiệp của họ sẽ lập tức bị ảnh hưởng. 

Một số phụ nữ còn chọn cách dành toàn bộ thời gian của mình để ở nhà làm vợ, giúp chồng nuôi dạy con cái. Trong khi một số phụ nữ khác sẽ lựa chọn tiếp tục phấn đấu cho công việc, đồng thời cũng vừa chăm sóc cho gia đình mình sau khi kết hôn.

Tất nhiên, do sự khó khăn về kinh tế, thường nhiều gia đình mà cả hai vợ chồng đều phải làm việc bên ngoài để kiếm thêm thu nhập. Điều này khiến trách nhiệm của người phụ nữ ngày càng trở nên nặng nề hơn. Bởi thông thường sau khi tan sở, người phụ nữ còn phải về nhà làm việc nhà và chăm lo con cái. Quả là mười phần lao tâm khổ tứ.

Vậy nên, trong cuộc đời dù là đàn ông hay phụ nữ, thì họ cũng đều phải tự mình gánh vác trách nhiệm của bản thân mình. Vì xét cho cùng đó cũng là những gì họ chọn lựa. Chỉ còn cách thực hiện mọi việc cho tốt, không để lưu lại những hối hận về sau. 

Theo TINHHOA.NET
Nguồn: https://tinhhoa.net/dan-ong-co-3-trong-trach-can-ganh-vac-phu-nu-co-3-su-tinh-phai-chon-lua.html
...