GIA ĐÌNH

Đàn ông bản lĩnh sẽ không làm 3 điều này với vợ

14/06/2023 - 13:30

Qua một số đặc điểm, chị em có thể xác định xem người đàn ông đó có bản lĩnh, có đáng để tin tưởng hay không.

Có thể bạn đã chú ý đến một hiện tượng, đó là những người có quyền lực xung quanh chúng ta thường đối xử tốt và tôn trọng phụ nữ của mình. Đặc biệt, những người đàn ông có năng lực thường ít can thiệp vào cuộc sống gia đình và đối xử công bằng với vợ và con cái.

Trong hôn nhân, phụ nữ được đảm bảo quyền lợi bình đẳng hơn. Tuy vậy, vẫn còn những người đàn ông mang tính gia trưởng, tự cho mình là người chủ gia đình và trụ cột, luôn muốn vợ và con theo ý muốn của mình. Trường hợp không tuân theo, người vợ có thể chịu sự bạo lực từ chồng, bao gồm sỉ nhục, lăng mạ và thậm chí đánh đập.

Với những người đàn ông có tính gia trưởng, trừ khi họ chọn một người vợ phụ thuộc kinh tế hoặc một người phụ nữ quá nhút nhát, nếu không, kết quả cuối cùng thường là ly hôn.

Sĩ diện với vợ

Vậy tại sao một số đàn ông lại có cảm giác cần phải tỏ ra sĩ diện trước phụ nữ? Có thể đó không phải là do họ không có cảm giác tồn tại sao?

Thường thì, khi con người thiếu một thứ gì đó, họ thích thể hiện thứ đó, vì vậy một người không tự tin về sự hiện diện bên ngoài, nhưng lại muốn tỏ ra mạnh mẽ ở trong gia đình, bởi vì lòng tự trọng của họ thấp.

 

 

Những người như vậy thường sợ bị người khác coi thường và mong muốn được tôn trọng. Đó là lý do tại sao một số đàn ông cố tỏ ra sĩ diện. Ở bên ngoài, họ có thể biểu hiện sự ngoan cố, nhưng khi trở về nhà, họ lại trở thành người bạo hành vợ con, ra lệnh và đòi hỏi điều này điều kia. Những người đàn ông như vậy, rõ ràng không bao giờ thành công.

Họ không có bản lĩnh ở bên ngoài, chỉ biết gây tổn thương cho gia đình và vợ con để đổi lấy cảm giác tồn tại, cảm giác sự quan trọng. Nhân phẩm của họ không đáng được nể trọng.

Vũ phu, gia trưởng

Một người đàn ông có năng lực sẽ tỏ ra điềm tĩnh hơn và tận dụng tối đa khả năng của mình để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình. Bởi vì những gì người đàn ông đó cần không chỉ là quyền lực, mà là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với gia đình.

Khi phụ nữ được đối xử ân cần và chu đáo, tình yêu từ phía đàn ông càng được nhen nhóm. Tuy nhiên, những người đàn ông không có đủ đức hạnh lại thích hành hạ phụ nữ để thể hiện cái gọi là sức mạnh.

 

 

Tự cho mình là đúng

Trong thời đại hiện tại, nhận thức và quan điểm về vai trò của đàn ông và phụ nữ trong gia đình đã có nhiều sự thay đổi. Phụ nữ được công nhận và hưởng quyền lợi bình đẳng hơn. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những người đàn ông vẫn giữ quan điểm rằng mình luôn đúng.

Họ tự cho là chủ gia đình và là người trụ cột, do đó luôn mong muốn vợ và con theo ý mình. Trong trường hợp phụ nữ không đồng ý, họ có thể sử dụng sự áp bức, lăng mạ và thậm chí bạo lực để kiểm soát người vợ.

Theo ARTTIMES
Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dan-ong-ban-linh-se-khong-lam-3-dieu-nay-voi-vo-nhat-la-dieu-dau-tien-717972.html
...