GIA ĐÌNH

Đã là một người đàn bà khôn ngoan, tuyệt đối đừng làm 5 điều này

05/04/2019 - 16:30

Phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc phần nhiều vào cách nhìn nhận và hành động đối với cuộc sống của chính mình. Dưới đây là 5 điều mà một người phụ nữ khôn ngoan nhất định không nên làm khi yêu.

Với đàn bà khôn, ngoài đàn ông thì cuộc đời của họ còn có bản thân, gia đình, bạn bè và sự nghiệp. Chắc chắn, những người phụ nữ này chẳng bao giờ dại dột đánh đổi tất cả chỉ để sở hữu một người đàn ông. Và họ sẽ càng không bao giờ mù quáng thứ tha khi đàn ông bội bạc.

Bởi vì, đàn bà khôn hiểu rằng, nếu muốn hạnh phúc trước tiên phải biết yêu lấy bản thân mình. Dưới đây là 5 điều mà đàn bà khôn không bao giờ làm khi yêu.

Để người khác kiểm soát cuộc đời mình

Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống; do đó, đàn bà khôn ngoan không bao giờ cho phép người khác có quyền kiểm soát cuộc đời mình. Bởi họ không cần ai phải chỉ họ sống như thế nào. Và để làm được điều đó, phụ nữ thông minh luôn cố gắng độc lập về tài chính.

Khi không bị phụ thuộc, có công việc riêng, tài chính ổn định thì đàn ông sẽ không có cơ hội kiểm soát bạn. Bên cạnh đó, là người đàn bà khôn ngoan thì phải biết điều mình muốn, theo đuổi thứ mình mưu cầu. Thế nên, đàn bà khôn cần phải sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai và cũng không được để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào.

 

 

Đàn bà khôn cần phải sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai và cũng không được để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào - Ảnh minh họa: Internet

Coi thường sức khỏe và nhan sắc

Sức khỏe và nhan sắc là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người phụ nữ. Cái dại của nhiều người đàn bà sau khi lập gia đình là vì chồng vì con mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình.

Để rồi một ngày, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát  ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác của vợ. Do đó, đàn bà khôn ngoan cần hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những "vũ khí" quan trọng để giữ chân đàn ông.

 

 

Đàn bà khôn ngoan cần hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những "vũ khí" quan trọng để giữ chân đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Hơn thua giỏi giang với người ấy

Phụ nữ ngày nay dù làm vợ hay làm mẹ thì vẫn có thể đòi hỏi sự công bằng với đàn ông trong mọi việc. Thậm chí, phụ nữ giỏi giang, độc lập và bản lĩnh càng đòi hỏi sự ngang hàng với đàn ông.

Thế nhưng rõ ràng, trong hôn nhân và tình yêu cần gì sự hơn thua như thế, khi đàn bà và đàn ông đều cần dựa vào nhau, cùng nhau hoàn thiện. Thật ra, nhiều phụ nữ khi đã lấy chồng thường mang quan niệm, phải chứng tỏ mình giỏi thì chồng mới nể.

Tuy nhiên, chính lối suy nghĩ này khiến đàn bà dễ vướng phải bất hạnh và thiệt thòi trong hôn nhân. Bởi với đàn ông, sự giỏi giang của phụ nữ không nằm ở sự nghiệp hay tiền bạc, mà hơn hết phải là một người phụ nữ biết điều. 

Cụ thể, đàn bà nên biết là một người vợ chín chắn hơn chồng khi chồng chưa đủ khéo léo trong gia đình. Hơn hết, phụ nữ khôn ngoan luôn phải biết che đậy sự giỏi giang của mình với người đàn ông ấy. Dù có mạnh mẽ, bản lĩnh ở đời thế nào thì khi đứng cạnh chồng bạn vẫn chỉ nên là một người vợ đủ dịu dàng và hiểu chuyện.

 

 

Người phụ nữ khôn ngoan luôn phải biết che đậy sự giỏi giang của mình với người đàn ông ấy - Ảnh minh họa: Internet

Lật tẩy những điều chưa tốt của đối phương

Đàn bà, nhất định phải khôn ngoan giả khờ dại trong nhiều trường hợp. Có nghĩa là, dù biết là chồng làm chưa tốt nhưng bạn cũng đừng trở nên quá hiểu chuyện trước mặt chồng.

Dù biết chồng nói dối thì phụ nữ khôn ngoan cũng đừng lật tẩy điểm yếu của chồng. Dù đã nhìn thấy những gì không hay, nhất định phụ nữ cũng phải giả vờ không biết. Đấy mới là sự khôn ngoan đầy tôn trọng dành cho chồng. Ngoài ra, khôn ngoan của phụ nữ có chồng chính là đủ khéo léo để chồng vừa thương và vừa nể mình.

 

 

Khôn ngoan của một người đàn bà có chồng chính là đủ khéo léo để chồng vừa thương và vừa nể mình - Ảnh minh họa: Internet

Vì một người đàn ông mà thay đổi chính mình

Dù có yêu thương người đàn ông kia cách mấy thì đàn bà khôn ngoan cũng không bao giờ vì họ mà thay đổi cá tính, sở thích hay lộ trình cuộc đời mình. Vì họ đủ tỉnh táo để biết rằng, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở duy nhất tình yêu của đàn ông.

 

 

Nếu cứ nhất nhất vì yêu cầu của nửa kia mà thay đổi thì sẽ có một ngày trái tim của người đàn ông đó cũng đổi thay mà thôi - Ảnh minh họa: Internet

Hơn thế nữa, người đàn bà như vậy đủ thông minh để hiểu rằng, người đàn ông kia yêu họ vì chính con người họ chứ không phải một con người mới do họ "nhào nặn" lên. Vì vậy, nếu cứ nhất nhất vì yêu cầu của nửa kia mà thay đổi thì sẽ có một ngày trái tim của người đàn ông đó cũng đổi thay mà thôi.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/da-la-mot-nguoi-dan-ba-khon-ngoan-tuyet-doi-dung-lam-5-dieu-nay-c37a313880.html
...