GIA ĐÌNH

Con trai bị bố bạt tai trước mặt vợ

17/03/2023 - 00:44

Ngày thanh niên, chuyện đó với tôi chẳng ngại gì, nhưng từ khi lấy vợ, tôi vô cùng bẽ mặt khi bị bố mẹ cư xử như thế.

Tôi là con trai trưởng, lấy vợ xong thì ở với bố mẹ. Bố mẹ tôi thương yêu tôi hết lòng, tôi hiểu điều đó, nhưng có một điều bực mình là bố mẹ tôi luôn coi tôi là trẻ con, chưa trưởng thành. Có điều gì đó không vừa ý là cụ cầm roi, đánh vào mông tôi như thời tôi lên 3, lên 4. Ngày thanh niên, chuyện đó với tôi chẳng ngại gì, nhưng từ khi lấy vợ, tôi vô cùng bẽ mặt khi bị bố mẹ cư xử như thế.

 

Như hôm qua, tôi đi nhậu với bạn bè về muộn, hơi say một chút, mà bố tôi cho luôn tôi cái bạt tai, còn mắng tôi rất thậm tệ. Tôi bực lắm, định dọn ra ở riêng, tuy nhiên còn phân vân hai cụ già yếu, không người chăm sóc. Nhưng cứ ở thế này, tôi không còn mặt mũi nào mà nhìn vợ.

Hoàng Xuân Hải (Nam Sách, Hải Dương).

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Anh Hải thân, việc bố mẹ anh đánh mắng anh trước mặt con dâu là không nên, nhưng điều đó xuất phát từ tình thương con, hơn nữa, có câu nói, con cái dù lớn đến đâu thì trong mắt cha mẹ vẫn là bé thơ... nên anh thông cảm, đừng quá giận các cụ. Giải quyết việc này không khó, anh nên nói chuyện với bố mẹ, góp ý với các cụ, rằng giờ đây anh đã có gia đình, việc làm của bố mẹ khiến anh khó xử, mất "bản lĩnh" trước vợ, xin bố mẹ đừng như thế nữa... Đồng thời, anh cũng nên nhìn lại mình, xem anh đã thực sự "lớn" chưa, còn làm những điều gì khiến cha mẹ phải phiền lòng, hạn chế và sửa dần...

Tri Giao tin với tấm lòng thương con, bố mẹ anh sẽ biết lắng nghe và nếu thấy sự thay đổi tích cực từ con trai, các cụ sẽ rút kinh nghiệm, không khiến anh phải bẽ mặt trước vợ nữa đâu. Chúc anh vui!

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...