GIA ĐÌNH

Con người luôn cảm thấy muộn phiền, khổ não là bởi vì đã nghĩ quá nhiều

17/02/2020 - 08:12

Cổ nhân dạy: "Con người mà không biết đủ thì chắc chắn là sẽ không biết vui''. Trời đất rộng lớn luôn có những thứ kỳ lạ, mê đắm lòng người. Đứng trước những say mê, hấp dẫn đó thì dù có bao nhiêu người cũng sẽ bị cuốn đi.

1. Con người thống khổ chính là bởi họ truy cầu quá nhiều

Đời người không phải việc gì cũng có thể thuận theo ý mình được, thế nên đừng suy nghĩ quá nhiều để rồi khiến mình phải khổ sở. Vốn dĩ trong cuộc đời này, nếu bạn nhìn rộng ra thì còn có nhiều người khổ hơn mình nhiều.

Sự thống khổ thực sự không phải là bởi ai khác mang đến cho mình, mà chính bản thân tu dưỡng chưa đủ, còn tham lam chưa biết học cách chấp nhận. Có những việc rõ ràng rất đơn giản nhưng chính chúng ta lại quan trọng hóa vấn đề lên. Hãy học cách buông bỏ, có như vậy thì cuộc sống của bạn mới an nhiên, hạnh phúc được.

 

 

2. Con người không vui vẻ là do toan tính quá nhiều

Không phải chúng ta có quá ít, hay có quá nhiều. Mà chúng ta khổ là bởi vì chúng ta không biết hài lòng với những gì mà mình có. Con người ai cũng có dục vọng và ham muốn, nếu đạt được thì cảm thấy vui vẻ, còn không đạt được thì thống khổ cả đời.

Cuộc đời này không có gì là hoàn mỹ cả, thế nên bạn phải không ngừng vượt qua những thất bại thì lúc đó bạn mới có thể hạnh phúc được.

3. Con người không biết đủ chính là họ truy cầu quá nhiều hư vinh

 

 

Cổ nhân dạy: "Con người mà không biết đủ thì chắc chắn là sẽ không biết vui''. Trời đất rộng lớn luôn có những thứ kỳ lạ, mê đắm lòng người. Đứng trước những say mê, hấp dẫn đó thì dù có bao nhiêu người cũng sẽ bị cuốn đi. Là người nhất định phải kìm hãm được dục vọng của bản thân, có như vậy mới đứng vững trên đường đời được.

4. Con người không có hạnh phúc là vì không có lòng thỏa mãn

Mỗi người đều có cảm giác và cầu mong hạnh phúc là khác nhau. Nếu chúng ta dễ dàng cảm thấy hài lòng thì chắc chắn là chúng ta dễ có được hạnh phúc.

Hạnh phúc chính là điều mà ai cũng mong muốn có được, nhưng lại tùy vào cảm nhận của mỗi người. Đôi khi hạnh phúc hiện hữu quanh ta nhưng chỉ do ta xem nhẹ nó mà thôi.

Theo Khỏe và đẹp
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-nguoi-luon-cam-thay-muon-phien-kho-nao-la-boi-vi-da-nghi-qua-nhieu-d252621.html
...