GIA ĐÌNH

Con dâu vụng việc nhà

13/06/2023 - 22:05

Con dâu tôi nhanh nhẹn trong công việc xã hội bao nhiêu thì ở nhà con lại vụng về bấy nhiêu, làm cái gì cũng lóng ngóng, chưa nấu nổi một bữa cơm mời khách

Con trai tôi mới lấy vợ. Con dâu tôi hiện là trưởng phòng của một công ty, nhanh nhẹn, sắc sảo, tôi cũng lấy làm mừng. Tuy nhiên, con nhanh nhẹn trong công việc xã hội bao nhiêu thì ở nhà con lại vụng về bấy nhiêu, làm cái gì cũng lóng ngóng, chưa nấu nổi một bữa cơm mời khách.

Tôi rất lo, với sự vụng về như vậy sau này nếu có con cái thì không biết con dâu có biết chăm sóc con không nữa?

Nguyễn Thị Lai (TP Hải Phòng).
Empty
 
Bác Lai kính mến!
Thời đại ngày nay, với sự bình đẳng giới, phụ nữ trẻ có cơ hội được khẳng định năng lực bản thân trong mọi lĩnh vực. Con dâu bác sắc sảo, nhanh nhẹn, tháo vát trong công việc xã hội chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa ở vị trí của mình. 
Tuy nhiên, cái chưa được là chị ấy chưa biết phát huy vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Điều này rất cần sự giúp đỡ của bác. Bác nên hướng dẫn chị ấy từ từ bằng cách chia sẻ các công việc nhà hằng ngày để chị ấy tiếp cận dần rồi sẽ quen. Một hạn chế của chị ấy là về mặt thời gian, bác có thể sắp xếp quây quần cả nhà để 2 mẹ con cùng làm món vào ngày cuối tuần, từ việc lên thực đơn, đi chợ đến chế biến món ăn, bác hãy cầm tay chỉ việc để chị ấy thực hiện. 
Thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ, bác đừng quá lo lắng cho việc chăm sóc con sau này của chị ấy mà tạo ra áp lực khiến không khí gia đình căng thẳng. Hãy ủng hộ, chia sẻ để cuộc sống nhà chồng thực sự là chỗ dựa và là đòn bẩy vững chắc nhất cho sự thành công trong công việc của con dâu bác. 
Giúp con dâu đảm đang hơn trong công việc nhà chồng, như vậy cũng là thành công lớn của một người mẹ bác ạ. Chúc gia đình bác luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Theo Minh Nhân
Nguồn:
...