GIA ĐÌNH

Cha mẹ nói với trẻ 3 câu này từ khi còn nhỏ, chắc chắn sau này trẻ sẽ thành công

01/09/2023 - 15:45

Để trẻ tiến xa hơn và quyết tâm hơn, cha mẹ hãy là người dẫn đường trên hành trình trưởng thành của con trẻ.

1. Học đã khó, nhưng không học còn khó hơn

Đa phần những đứa trẻ trong tuổi đi học đều cảm thấy chán nản, không thích học. Cha mẹ hãy cần mẫn chỉ dạy cho con biết rằng, học tuy khó nhưng không học còn khổ hơn. Chăm chỉ học tập là để thiết lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Đây cũng là lời chỉ bảo được truyền qua nhiều thế hệ trong các gia đình.

 

 

2. Đừng để lòng tốt bị lợi dụng

Đối với trẻ em, thế giới thực sự rất lớn. Dưới sự bao bọc của người lớn, thế giới trong mắt con trẻ lúc nào cũng tươi đẹp. Chính vì vậy, cha mẹ cần dành nhiều thời gian tâm sự với con hơn về những “góc khuất” của thế giới, để trẻ hiểu được thế giới này có muôn hình muôn vẻ, đừng để người khác lợi dụng về tình cảm hay tiền bạc.

 

 

Hãy nói với con rằng, con đang từ từ lớn lên và trải nghiệm cuộc sống mỗi ngày, hãy sử dụng khả năng phán đoán của bản thân để nhận biết, bảo vệ mình và mọi người xung quanh, cha mẹ mong con an yên sống hạnh phúc với cuộc đời của mình.

3. Luôn có thái độ lạc quan

Trong quá trình học tập và trưởng thành, con sẽ không thể tránh khỏi việc bị so sánh với người khác. Lúc này, đừng quá bận tâm mà hãy so sánh chính bản thân con ở hiện tại và quá khứ để thấy bản thân đã nỗ lực nhiều như thế nào. Hãy luôn lạc quan trong mọi việc, tiến lên một cách tích cực, chắc chắn con sẽ thành công.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn: https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/cha-me-noi-voi-tre-3-cau-nay-tu-khi-con-nho-chac-chan-sau-nay-tre-se-thanh-cong-184531.html
...