GIA ĐÌNH

Cãi nhau vì vợ ôm đồm nhiều việc

08/09/2020 - 13:56

Chị Ninh vốn là người phụ nữ đảm đang. Tuy nhiên, vì luôn lo lắng cho gia đình, công việc cơ quan thành ra chị lại là người ôm đồm.

Chị Nguyễn Nhật Ninh (Hà Nội) vốn là người phụ nữ đảm đang. Tuy nhiên, vì luôn lo lắng cho gia đình, công việc cơ quan thành ra chị lại là người ôm đồm. Hằng ngày, chị đi gần chục cây số để đưa hai con đi học rồi đến cơ quan làm việc, trưa lại về đón con, nấu ăn, rồi lại đi làm... Không những thế việc cơ quan chị cũng nhận rất nhiều. Nhiều hôm làm buổi ngày chưa hết việc, chị phải thức đêm hoặc dậy rất sớm để làm. Chồng chị khuyên, đừng ôm đồm quá nhiều việc, nếu bận hãy để chồng đỡ đần đón con nhưng chị vẫn không đồng ý. Cũng vì tính ôm đồm này mà nhiều lần vợ chồng chị cãi vã nhau. 

   Ảnh minh họa.

   Ảnh minh họa.

Lời bàn: Ai cũng muốn làm người vợ đảm, chu toàn gia đình, nhân viên mẫu mực, xông xáo trong công việc. Tuy nhiên, việc ôm đồm quá nhiều việc không những khiến bạn không đủ năng lượng để làm mà còn dẫn đến bị strees, bị động.

Vì thế, hãy biết tự chủ và cân nhắc, điều chỉnh công việc sao cho phù hợp. Có những việc bạn cũng cần phải nói lời từ chối. Đồng thời nhận sự chia sẻ của người thân để gia đình được yên ấm.

ThS Tâm lý Nguyễn Thanh Long (Trung tâm tư vấn tâm lý Ánh sáng Việt)

Theo Kiến thức
Nguồn:
...