GIA ĐÌNH

Bùa yêu của em dâu tôi

07/07/2023 - 20:01

Tôi giở ra xem thì thấy có 5 quả trứng gà, một nhúm bột than. Em dâu vừa khóc vừa nói: "Em đi xem bói, bà ấy bảo đây là "bùa yêu", phải cố gắng lừa được cho chồng em ăn một lúc hết tất cả chỗ này

Ngập ngừng hồi lâu trong điện thoại, cô em dâu họ rụt rè hỏi tôi có nhà không để em tới nhờ chút việc. Và khi gặp tôi, lúng túng mãi, em mới đưa ra một cái túi nilon, bên trong thêm một bọc giấy nữa, được gói ghém cẩn thận.Tôi giở ra xem thì thấy có 5 quả trứng gà, một nhúm bột than.  

Có lẽ thấy vẻ mặt ngạc nhiên của tôi, em hít một hơi sâu như lấy can đảm rồi nói: "Em đi xem, bà này nổi tiếng lắm, người dân tộc. Bà ấy đưa cho em mấy thứ này, bảo đây chính là "bùa yêu", phải cố gắng lừa làm sao được cho chồng em ăn một lúc hết tất cả chỗ trứng này, đồng thời hòa tro vào nước cho anh ấy uống. Sau khi ăn, uống, nhất định anh ấy sẽ trở về với em. Chúng em ly thân lâu rồi, em không có cơ hội ăn cùng anh. Em biết anh ấy thân thiết, vẫn qua lại chỗ vợ chồng chị nên chị cố gắng giúp em".

Ản minh họa

Ản minh họa

Nhìn đôi mắt loáng nước của em, tôi bỗng thấy thương em thắt lòng. Em là dân trí thức, vốn chẳng tin vào những chuyện hoang đường. Và có lẽ em cũng tự biết rằng, việc làm của em dễ bị tôi cho là phù phiếm, mê muội, thậm chí là cười nhạo nên em đã lúng túng, rụt rè đến thế. Phải tìm tới con đường này, hẳn trong em đã chất chứa rất nhiều đau khổ, giằng xé, tuyệt vọng. Nhưng chẳng còn cách nào khác để cứu vãn hạnh phúc gia đình, bị đẩy đến bước đường cùng, em đành phải dẹp bỏ lòng tự tôn, sĩ diện... Và tôi chẳng thể nào từ chối khi trông vào ánh mắt cầu cứu buồn thảm của em. 

Thế nhưng, thật rủi cho em (hay thật may cho tôi), hẹn hò mãi, cậu em họ tôi (chồng của em) cũng chẳng tới được vì bận đi công tác xa. Vừa quá thời hạn một tháng (theo em nói là bùa yêu hết tác dụng) thì cậu em lù lù xuất hiện. Chẳng cần đợi tôi phải hỏi, cậu đã hào hứng: "Em nhất quyết phải ly hôn được trong tháng này. Bạn gái em đang giục để còn làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con chúng em". 

Tôi nhìn cậu, nghĩ tới vẻ tiều tụy của cô em dâu, thấy cuộc hôn nhân của cả hai sao mà đau xót. Một người cố mọi cách để níu kéo, còn một người cương quyết vùng ra. Cũng vẫn hai người này cách đây 5 năm, đã vượt mọi rào cản, khó khăn để lấy được nhau. Thế mà giờ người thì bồ nhí, có con riêng, kẻ thì đẫm nước mắt đau khổ. Mấy quả trứng gà em dâu đưa vẫn nằm lăn lóc trong tủ lạnh, như niềm hy vọng đóng băng.  

Theo Mai Nguyên/Kiến thức
Nguồn:
...