GIA ĐÌNH

Bi bạn thân phản bội

28/06/2023 - 03:20

Em và bạn ấy chơi rất thân với nhau và em yêu anh trai của bạn ấy. Nhưng rồi, khi em và anh bạn ấy có mâu thuẫn, không hàn gắn được, phải chia tay thì bạn ấy cũng quay sang “tẩy chay” em luôn.

Em và bạn ấy chơi rất thân với nhau và em yêu anh trai của bạn ấy. Nhưng rồi, khi em và anh bạn ấy có mâu thuẫn, không hàn gắn được, phải chia tay thì bạn ấy cũng quay sang “tẩy chay” em luôn. Điều đáng sợ là trước đây, vì nghĩ bạn ấy là người tin cậy nhất, nên bất cứ chuyện vui buồn gì em đều tâm sự với bạn ấy, trong đó có cả những chuyện “nhạy cảm” liên quan tới nhiều người. 

Giờ đây, khi coi em như kẻ thù, bạn ấy đem tất cả những gì em đã kể với bạn ấy đem ra nói với mọi người, khiến uy tín, danh dự của em bị ảnh hưởng, mọi người nghi ngờ, xa lánh. Hiện em không biết phải làm sao để thay đổi được tình hình. Em trách mình rất nhiều, có lẽ từ giờ sẽ không dám kết bạn nữa - Hà Kiều Mi (Thái Nguyên).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Kiều Mi thân, sự phản bội ở một người bạn thân quả thực là điều rất tồi tệ, đã từng có câu nói rằng: “Kẻ thù nguy hiểm nhất là người đã từng là bạn thân của ta”. Tuy nhiên, em cũng đừng tự trách mình, bởi cũng như trong tình yêu, sự lừa dối, chia ly, đau khổ... đều có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng không vì thế mà người ta ngừng yêu nhau, thôi hy vọng vào những điều tốt đẹp. 

Tình bạn ngừng lại khi không còn sự chia sẻ, em đã không sai khi tâm sự gan ruột với người mà mình coi là bạn thân. Có trách là trách người bạn kia đã thay lòng đổi dạ mà thôi. Giờ đây, những gì mà bạn ấy kể khiến mọi người hoang mang, nghi ngờ em. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là những thông tin qua sự “buôn dưa” của một người, không có điều gì chứng thực. 

Em cứ bình tĩnh, cố gắng sống tốt với mọi người, theo thời gian, tin đồn cũng nhạt đi. Em cũng đừng vội mất niềm tin vào tình bạn, mà hãy coi đây như bài học để em sáng suốt hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Chúc em vui. 

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...