GIA ĐÌNH

6 nơi này trẻ đến càng ít càng tốt

26/11/2023 - 22:20

Nghĩa trang là nơi âm u, không có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của trẻ nhỏ. Ngoài nơi này, có những địa điểm rất quen thuộc trong cuộc sống cũng không nên đưa trẻ tới.

 

 

Thế hệ lớn tuổi “kiêng” đưa trẻ đến nghĩa trang vì tin rằng trẻ có thể nhìn thấy vong hồn, ảnh hưởng không tốt. Trong khi đó, khoa học giải thích có 2 nguyên nhân chính không nên đưa trẻ đến nghĩa trang. (Ảnh: Sohu, minh họa)

 

 

Thứ nhất, nghĩa trang thường ở nơi hẻo lánh, nhiệt độ thấp. Trẻ em ở trong bầu không khí như vậy dễ bị cảm lạnh. Thứ hai, trẻ có trí liên tưởng phong phú. Nhìn những ngôi mộ, trẻ sẽ tưởng tượng đến điều không có cơ sở dẫn đến sợ hãi, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Ngoài nơi này, chuyên gia khuyên có những nơi không nên đưa trẻ đến nhiều.

 

 

Bệnh viện. Bệnh viện là nơi điều trị bệnh, bệnh nhân cần được yên tĩnh. Trong khi đó, trẻ nhỏ hiếu động và ồn ào, rất dễ ảnh hưởng không tốt đến thời gian nghỉ ngơi của bệnh nhân. Một lý do khác khiến bạn không nên đưa trẻ đến bệnh viện là đây là nơi tập trung nhiều người bệnh, tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn và virus nguy hiểm.

 

 

Mặc dù bệnh viện liên tục khử trùng, vệ sinh nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn sự phát triển của chúng. Trẻ nhỏ sức đề kháng kém, rất dễ nhiễm bệnh. Do vậy, nếu trẻ không cần điều trị y tế, bạn không nên đưa trẻ đến những nơi này nhằm tránh những rủi ro sức khỏe không đáng có.

 

 

Quán bar. Quán bar, quán karaoke là nơi thư giãn, giải trí nhưng chỉ phù hợp với người lớn. Ngược lại, đây là địa điểm không có lợi cho sự phát triển của trẻ. Theo Sohu, quán bar hay phòng karaoke là nơi tập trung nhiều người, thiết kế không gian không phù hợp với hoạt động của trẻ. Không những vậy, nơi này còn tập trung nhiều người hút thuốc và uống rượu. Trẻ em hút thuốc lá thụ động sẽ gây hại sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

 

 

Rạp chiếu phim. Rạp chiếu phim là một trong những nơi không nên đưa trẻ tới nhiều, đặc biệt nhóm trẻ dưới 8 tuổi. Chuyên gia giải thích, màn hình rạp chiếu phim tương đối lớn. Đối với trẻ em, màn hình lớn sẽ khiến chúng cảm thấy ngột ngạt, tác động thị giác là quá lớn.

 

 

Bên cạnh đó, ngay khi phim bấm máy, rạp chiếu thường tối om, chỉ có màn hình lớn sáng. Điều này dễ khiến mắt trẻ khó chịu. Việc yêu cầu trẻ ngồi yên trong 2-3 giờ đồng hồ được xem là khó khăn với những đứa trẻ hiếu động.

 

 

Đình chùa. Đình chùa là nơi thờ tự, trang nghiêm. Trẻ nhỏ hiếu động dễ ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh. Một lý do khác không nên đưa trẻ tới các nơi thờ tự như đình chùa là nơi đây có nhiều mùi nhang. Trẻ hít phải khói rất dễ bị ho, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

 

Nhà tang lễ. Tương tự như đình chùa, trẻ em không nên đến nhà tang lễ vì đây là nơi trang trọng. Trẻ em chưa hiểu chuyện dễ chạy lung tung, nói điều không phù hợp. Những lời này có thể thể hiện sự không tôn trọng người đã khuất hoặc vô tình làm tổn thương người sống.

 

 

Nhà tang lễ còn là nơi đưa tiễn người khuất. Người sống thể hiện sự tiếc thương. Trẻ nhỏ sống trong môi trường sầu não sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, đôi khi về đêm còn gặp ác mộng.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/doi-song/6-noi-nay-tre-den-cang-it-cang-tot-1925571.html
...