GIA ĐÌNH

5 tiêu chuẩn kép khiến chị em cảm thấy áp lực và cách vượt qua để đạt được hạnh phúc

08/07/2020 - 09:33

Tiêu chuẩn kép là một kiểu định kiến áp đặt lên người phụ nữ, bắt họ luôn phải hoàn hảo về mọi thứ trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu không vượt qua những nỗi áp lực đè nén ấy, bạn sẽ mãi chẳng thể hạnh phúc và sống một đời an yên.

Trang BrightSide liệt kê 5 kiểu tiêu chuẩn kép mà xã hội đang áp đặt lên các chị em. Tuy nhiên hi vọng rằng trong tương lai định kiến khắt khe ấy sẽ bị xoá bỏ và thay thế bằng cuộc sống bình đẳng hơn. 

1. Trang điểm

Rất nhiều ý kiến tiêu cực đưa ra xoay quanh việc trang điểm của phụ nữ nhưng có 2 quan điểm cơ bản. Thứ nhất, người nào trang điểm quá nhiều sẽ bị gắn mác giả tạo, thậm chí là "rẻ tiền". Người đời còn ném đá những chị em chải chuốt kỹ càng rằng đang cố để che đi khuyết điểm bên trong.

Tuy nhiên, ai mà không trang điểm lại bị coi là kém thu hút, khép mình nhút nhát, không tinh tế và thậm chí là "lãnh cảm" với đàn ông. Tốt nhất, đừng nghe một ai đó phán xét mà hãy tự tin với nhan sắc của mình. Mỗi ngày đi làm, hoặc khi đi chơi, dù có trang điểm hay không thì cũng cứ nở một nụ cười thật tươi nha!

 

 

2. Sự nghiệp - gia đình

Kiểu tiêu chuẩn kép này là thường thấy với những chị em đã lập gia đình. Định kiến chủ yếu xuất phát từ gia đình nhà chồng hay chính đấng phu quân của mình. Ai mà từ bỏ sự nghiệp để ở nhà chăm nom chồng con sẽ dễ bị chê trách "ăn không ngồi rồi". Ngược lại, chị em nếu quá cố gắng để thăng quan tiến chức lại bị coi vô trách nhiệm, bỏ bê gia đình.

Tốt nhất, lời khuyên cho bạn là hãy vẫn có một sự nghiệp ổn định, có lương để đủ nuôi bản thân mình. Bạn đừng quá lo nghĩ, áp lực về chuyện chăm sóc con cái. Bởi việc này cần sự sẻ chia của cả hai vợ chồng chứ không chỉ riêng mình bạn! Hãy chia sẻ thẳng thắn với chồng để đưa đến một thoả thuận công bằng nhất nhé!

 

 

3. Học tập - vui chơi

Nếu một cô nàng luôn học tập qua sách vở để nâng cao tri thức của bản thân sẽ bị coi là "mọt sách", kém giao tiếp và hạn chế về kỹ năng mềm. Nhưng mặc dù vậy, người ta vẫn không dành ánh nhìn thiện cảm cho các cô gái hay đi chơi, tiệc tùng. Vì định kiến cố hữu, những cô nàng "ăn chơi" bị cộp mác lẳng lơ, xấu xa và tiêu pha không suy nghĩ.

 

 

4. Nuôi động vật

Nếu không có sở thích với một loài động vật nào, chị em hay bị các chàng trai chê rằng "không có tâm hồn cởi mở", sống không tình cảm... Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều sự chăm nom cho thú cưng, hội chị em lại bị dính mác ích kỷ, chỉ coi trọng động vật mà không dành tình cảm cho người khác. Thậm chí, nếu không may chị em còn bị người đời chê bai "ế chỏng ế chơ" nếu cứ tiếp tục nuôi thú cưng như vậy.

 

 

5. Nuôi dạy con cái

Ngay cả việc nuôi dạy con cái mình cũng có thể là câu chuyện khiến chị em bị phán xét. Khi bạn dạy con cách tự lập từ sớm sẽ dễ bị họ hàng nhà chồng hay mọi người xung quanh chê là vô trách nhiệm, làm mẹ mà không thương yêu, chiều chuộng con mình. Ngược lại, nếu quá bảo bọc con cũng dễ bị coi là chiều hư, lấy mất đi sự tự do của con. Ranh giới giữa hai yếu tố này thật mong manh và không dễ gì để tách biệt, do đó chị em sẽ luôn rơi vào trạng thái đau đầu suy nghĩ nên làm như thế nào cho đúng.

 

 

5 kiểu tiêu chuẩn kép kể trên là nỗi ám ảnh lớn với hầu hết các chị em. Điều quan trọng là bạn cần vượt qua chính bản thân mình, tự tin lên và làm theo lý trí mách bảo. Đừng nghe những lời phán xét cay độc để rồi phải hổ thẹn nhé!

Theo TỔ QUỐC
Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-tieu-chuan-kep-khien-chi-em-cam-thay-ap-luc-va-cach-vuot-qua-de-dat-duoc-hanh-phuc-2220205721040113.htm
...