GIA ĐÌNH

5 lý do phụ nữ dù giỏi xinh ngoan đoan trang nhưng vẫn "ế kinh niên"

15/03/2020 - 12:31

Bạn là 1 cô gái thông minh, hấp dẫn và có ngoại hình không đến nỗi nào nhưng vì sao bạn vẫn ế?

Phụ nữ quá... ngoan

Nghịch lý từ đâu ra khi con gái thời hiện đại có cần "ngoan hiền dễ bảo" nữa hay không? Hay đàn ông thật sựu chỉ muốn chinh phục phụ nữ "hư" một chút, cá tính và phóng khoáng nhiều chút. 

Trong cuộc sống thường ngày, chỉ cần để ý một vòng trong lớp học hay trong cơ quan, bạn sẽ thấy những cô gái có cá tính một chút lúc nào cũng rất nổi bật. Bây giờ không còn có chuyện như trong ngôn tình là một cô gái nhút nhát, bẽn lẽn, xấu xí, lúc nào cũng ngồi một xó lại được hoàng tử từ đâu bước đến nắm tay và bỗng chốc trở nên xinh đẹp, rạng ngời.

Phụ nữ hiện đại là phải biết tự làm đẹp cho mình, tự làm mới phong cách ăn mặc của mình mỗi ngày, dám thể hiện bản thân, dám có tiếng nói riêng một cách thông minh, dám bộc bạch quan điểm một cách tế nhị, đúng lúc, đúng chỗ và chẳng mấy chốc sẽ gây ấn tượng mạnh với đàn ông. Đàn ông bản chất là "thú săn mồi", gặp phải một miếng mồi thú vị, họ sẽ chẳng thể nào bỏ qua việc săn bắt cho bằng được. 

Đòi hỏi quá nhiều

So với nữ giới, nam giới thường bị áp những tiêu chuẩn xã hội cao hơn. Họ được cho là phải luôn mạnh mẽ, thông minh, bình tĩnh trong mọi chuyện và kiếm nhiều tiền hơn để nuôi gia đình.

Thế nhưng có nhiều cô gái còn lập ra cả danh sách yêu cầu, tiêu chuẩn mà đối tượng tiềm năng của mình phải đạt được mà không suy nghĩ xem mình có thể mang lại được điều gì cho họ.

Chính vì thế, những người đàn ông lý tưởng đều sẽ “chạy trốn” khỏi những cô nàng này. Nếu cô gái đề ra 1 yêu cầu cao cho bản thân thì bạn đời cũng cố gắng để xứng với cô ấy.

Mọi người đàn ông lý tưởng đều sẽ “chạy” khỏi những cô nàng như thế. Nếu bản thân cô gái đặt yêu cầu cao cho chính bản thân mình thì có thể bạn đời của cô cũng cố gắng để xứng với cô ấy.

Hay quan trọng hóa vấn đề

Không ít nữ nhân có thiên hướng suy nghĩ nhiều và phức tạp hóa vấn đề lên. Trong khi đó bạn cần nhớ rằng cách nghĩ của nam và nữ giới khác nhau.

Đàn ông thường có tư duy rõ ràng, logic, còn phụ nữ thì lại hay sa đà vào những tiểu tiết không mấy quan trọng. Mặc dù để thay đổi có cách nghĩ phù hợp với giới còn lại là không khả thi. Nhưng đôi khi nữ giới cũng nên tinh ý, tránh nói câu kiểu mơ hồ “Em cảm thấy có gì đó không ổn”. Bởi với các đấng mày râu, câu nói này không có ý nghĩa gì cả.

Thiếu tinh tế

Thực tế là rất nhiều cô gái thông minh thường thể hiện khả năng của mình ra bên ngoài một cách "thiếu nữ tính". Họ sẵn sàng nêu ý kiến rất quyết liệt, dùng mọi cử chỉ để khẳng định quan điểm của mình là đúng (có thể đúng hoặc không) hoặc nếu bắt buộc phải chấp nhận ý kiến của người khác và phủ nhận điều mình vừa nói thì họ cũng thường không bằng lòng. Đàn ông - họ tôn trọng, nể phục những cô gái tài giỏi và cũng muốn có được một người vợ hiểu biết, thế nhưng, họ cũng cần sự tinh tế ở người phụ nữ tương lai của mình.

Phụ nữ quá độc lập

Những người thông minh luôn muốn chứng tỏ mình là người độc lập hơn tất thảy. Và đối với những phụ nữ thông minh, điều này có thể là vật cản khiến cho đường tình duyên của họ trở nên trắc trở. Tất nhiên, phụ nữ thông minh luôn cần nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, trong tình yêu, đàn ông đôi khi lại muốn người phụ nữ của mình yếu đuối và "dựa dẫm" một chút để họ che chở và bảo vệ. Nếu trong một mối quan hệ, hai người đều muốn nói là mình độc lập, tự lo được cho chính mình thì sẽ chẳng ai chịu nghe lời ai, cái tôi lớn quá sẽ dẫn đến tan vỡ. 

Theo Thanh Thanh/Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/5-ly-do-phu-nu-du-gioi-xinh-ngoan-doan-trang-nhung-van-e-kinh-nien-chi-em-doc-xong-ai-cung-sung-sot-c37a320172.html?fbclid=IwAR2WdW_yRiiAa6n5W-lGKMPxKJjv8hAttW8BF8Bmmse1B_Lshgu5lzO5_UE
...