GIA ĐÌNH

3 sai lần 'kinh điển' khiến chị em rơi vào cảnh 'yêu rất nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu'...

18/01/2020 - 13:00

Không phải lúc nào tình cảm cho đi nhiều cũng sẽ nhận được báo đáp, đôi khi cách bạn cho đi sẽ khiến bạn mất đi giá trị trong mắt đối phương lúc nào mà chính bạn cũng không hay biết.

Phụ nữ không yêu thì thôi, đa phần một khi đã rơi vào biển tình thì thường sẽ lún rất sâu, họ hoàn toàn có thể vì có được tình cảm của người đàn ông mà không tiếc hi sinh hết thảy những gì mà họ có. Nhưng liệu như vậy có thể đổi lại được chân tình mà họ mong muốn? Nếu bạn hi sinh không đúng người một khi chia tay anh ta liệu có còn ở đó hồi tưởng lại những gì bạn đã dành cho anh ta?

Có nhiều cô gái thường sẽ tự hỏi rằng tại sao mình đem hết toàn tâm toàn ý đi hi sinh, đi yêu một người đến cuối cùng chỉ đổi lại được nước mắt, khổ đau. Đó chính là vì bạn không biết trân trọng chính mình, bạn đã hi sinh sai cách.

 Phụ nữ không yêu thì thôi, đa phần một khi đã rơi vào biển tình thì thường sẽ lún rất sâu. Ảnh minh họa: Internet

 Phụ nữ không yêu thì thôi, đa phần một khi đã rơi vào biển tình thì thường sẽ lún rất sâu. Ảnh minh họa: Internet

Bạn cho đi sự chăm sóc ân cần, chu đáo...

Phụ nữ khi đã yêu sẽ luôn nghĩ chỉ cần đối với người mình yêu thật tốt thì chắc chắn rằng sẽ đổi lại được tình yêu chân thành của đối phương, cũng sẽ yêu bạn nhiều như vậy. Đây chính là quan điểm cực kỳ sai lầm của phụ nữ. Bạn vì tư tưởng này mà chấp nhận gánh vác hết tất cả các trách nhiệm, những công việc như rót trà, bưng nước, nấu cơm,... Mọi chuyện đều tự mình đi xử lý hết thảy.

Không phủ nhận rằng đây chính là tiêu chuẩn để trở thành một người vợ tốt. Thế nhưng bạn phải biết rằng đứng ở góc độ của một người đàn ông thì người phụ nữ như vậy vốn dĩ không hề có sức hấp dẫn. Thay vì chăm sóc bản thân ngày càng xinh đẹp, quyến rũ để người ấy nhìn thấy được hết vẻ đẹp của bạn, xiêu lòng với bạn thì bạn lại nỗ lực biến mình trở thành một bảo mẫu miễn phí. Trong giai đoạn hẹn hò, cho dù là bạn đang theo đuổi đối phương thì nhất định cũng phải giữ được tôn nghiêm của mình thì mới có thể nhận về cho mình sự tôn trọng từ đối phương.

Bạn cho phép mình quyền được nghi hoặc, dò xét...

Rất nhiều người phụ nữ đều muốn nắm được hành tung của người mình yêu, biết được anh ấy mỗi ngày làm gì, đi đâu và có khi còn coi đó như một thú vui. Sau đó biến bản thân giống như một cái camera quan sát cứ dính lấy anh ta, sợ anh ta sẽ rời xa bạn, làm chuyện không đứng đắn.

Hoặc giả bạn sẽ thường xuyên thể hiện sự nghi ngờ, dò xét khi anh ấy nói rằng đi xã giao, tăng ca về muộn, đi uống rượu cùng bạn bè,... Đàn ông thật sự sẽ rất chán ghét nhưng cô gái chỉ biết dò hỏi những câu như anh đã đi đâu, làm gì, với ai khi họ đang bận rộn bởi chẳng ai thích mình bị kiểm soát cả.

 Tình yêu vẫn cần có tự do của nó, ai lại muốn yêu một người mà lại bị quản thúc như khi đi làm chứ, bạn sẽ chỉ làm cho anh ấy thấy mệt mỏi mà thôi. Ảnh minh họa: Internet

 Tình yêu vẫn cần có tự do của nó, ai lại muốn yêu một người mà lại bị quản thúc như khi đi làm chứ, bạn sẽ chỉ làm cho anh ấy thấy mệt mỏi mà thôi. Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt chính là hành động lén lút xem điện thoại của anh ấy. Đây là một hành động xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng mà không phải cứ hẹn hò thì bạn sẽ được xem như một điều hiển nhiên. Ít nhất bạn phải được sự đồng ý của anh ấy trước đã, điều đó thể hiện sự tôn trọng mà bạn dành cho anh ấy. Tình yêu vẫn cần có tự do của nó, ai lại muốn yêu một người mà lại bị quản thúc như khi đi làm chứ, bạn sẽ chỉ làm cho anh ấy thấy mệt mỏi mà thôi.

Bạn cho phép mình dựa dẫm không có chừng mực...

Người phụ nữ có lợi hại đến đâu cũng sẽ có chuyện mà tự bản thân mình không thể làm được, lúc đó thường sẽ luôn cần sự giúp đỡ của đàn ông. Nhưng không có nghĩa là bất cứ chuyện gì đều đặt lên vai người đàn ông. Rất nhiều cô gái khi đã chinh phục được trái tim của một người đàn ông thì bắt đầu dựa dẫm vào người đó quá mức, chuyện gì cũng nhờ vả, cũng gọi họ đến cho dù là chuyện nhỏ nhất.

Dần dà những gì bạn làm khiến cho họ cảm thấy bản thân bị lợi dụng, bạn bắt đầu trở thành gánh nặng trong mắt anh ấy. Từ đó những gì bạn đã bỏ ra, tình cảm mà bạn đã dành cho anh ấy trước khi đều sẽ bị bào mòn đi khiến anh ấy sẽ dần rời xa bạn. Bởi lẽ chẳng ai muốn ở bên cạnh một người phụ nữ không biết cách tự lập, không biết giới hạn và chỉ biết làm phiền họ cả đời. Tình yêu không phải là để cho bạn dựa dẫm mà chính là nương tựa lẫn nhau, cùng nhau cố gắng.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/3-sai-lam-kinh-dien-khien-chi-em-roi-vao-canh-yeu-rat-nhieu-nhung-nhan-chang-bao-nhieu-c17a336048.html
...