TIÊU DÙNG

Hôm nay, chuyến bay quốc tế đầu tiên chở hơn 200 hành khách tới Việt Nam

25/09/2020 - 08:57

Chuyến bay VN417 từ Hàn Quốc chở hơn 200 khách sẽ hạ cánh xuống Nội Bài trưa nay (25/9). Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên chở khách từ nước ngoài tới Việt Nam sau 6 tháng tạm dừng vì Covid-19.

Nhà chức trách chỉ định Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là đơn vị vận chuyển thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, khai thác chở khách từ quốc tế về Việt Nam sau khi “mở cửa” bầu trời.

Sáng 25/9, chuyến bay mang số hiệu VN417 khởi hành rời Seoul - Hàn Quốc. Chuyến bay sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội vào trưa cùng ngày.

Đây được ghi nhận là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chính thức về Việt Nam đầu tiên sau Covid-19 của ngành hàng không Việt Nam.

 Hơn 200 khách thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc tới Việt Nam

 Hơn 200 khách thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc tới Việt Nam

Được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 với hơn 300 chỗ, tuy nhiên chuyến bay về Việt Nam có khoảng hơn 200 hành khách.

Vietnam Airlines cho biết, do những yêu cầu đặc biệt về thủ tục đáp ứng phòng chống dịch bệnh, vé không được mở bán trên website mà bán ở các phòng vé, đại lý chính thức của hãng tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc.

Theo nhà chức trách hàng không, để đánh giá khả năng tiếp nhận khách từ các đường bay quốc tế thường lệ về Việt Nam, công tác tổ chức cho chuyến bay được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp chuẩn bị chặt chẽ trong nhiều ngày qua.

Trong khi đó, ngay khi được Chính phủ và các nhà chức trách chấp thuận thực hiện chuyến bay vào tối 22/9, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan đã hoàn thành mọi việc cần thiết để nối lại đường bay và mở bán vé.

Chuyến bay áp dụng những quy định kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt. Để thực hiện chuyến bay, hành khách cần đáp ứng các điều kiện như có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR trong vòng 3 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế… Hành khách nối chuyến từ nước thứ 3 sẽ chưa được chấp nhận vận chuyển.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam sẽ được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên, hành trình từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản). Chuyến bay có gần 60 hành khách, chủ yếu là du học sinh, người lao động Việt Nam, cùng một số công dân Nhật Bản.

Được biết, ngày 30/9, hãng hàng không Vietjet Air sẽ khai thác lại đường bay quốc tế, từ Seoul về Việt Nam. Hãng này sẽ vận chuyển trước tiên là các chuyên gia, những người có tay nghề cao... sẽ về nước. 

Việt Nam chính thức mở lại đường bay quốc tế từ ngày 15/9, tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Từ ngày 15/9 mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi Quảng Châu, Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ ngày 22/9, mở lại các đường bay từ Việt Nam - Campuchia, Lào.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hom-nay-chuyen-bay-quoc-te-dau-tien-cho-hon-200-hanh-khach-toi-viet-nam-20200925002458083.htm
...