TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Không ngừng tăng cao

24/02/2020 - 07:23

Giá vàng trong nước hôm nay 24/2 tiếp tục tăng mạnh, hiện dao động ở mức 45-46 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/2 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.666 USD/ounce - tăng 23 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Vàng không ngừng tăng cao.

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Vàng không ngừng tăng cao.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do những tác động kinh tế tiềm tàng của dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu đối với mặt hàng kim loại này. Vàng trở thành kênh đầu tư trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất để duy trì tăng trưởng kinh tế.

Dịch bệnh bùng phát cũng khiến nhiều người lo ngại về Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Và qua đó, có thể làm cho căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng trở lại.

Sau khi ngưỡng đỉnh cao 7 năm bị phá vỡ, xu hướng tăng giá của vàng sẽ rất bền vững và mục tiêu tiếp theo được các nhà đầu tư dự đoán sẽ là 1.700 USD/ounce, thậm chí còn có dự báo sẽ chạm 2.000 USD/ounce do các ngân hàng trung ương thế giới đua nhau nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vàng tăng giá chủ yếu do những tác động kinh tế tiềm tàng của dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu đối với mặt hàng kim loại này. Vàng trở thành kênh đầu tư trú ẩn an toàn. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất để duy trì tăng trưởng kinh tế. Dịch bệnh bùng phát cũng khiến nhiều người lo ngại về Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Và qua đó, có thể làm cho căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng trở lại.

Nếu như điều này xảy ra, rất có thể giá vàng trong nước cũng sẽ vươn tới mốc 50 triệu đồng/lượng và cao hơn nữa.

Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng, sự lây lan của dịch bệnh này có thể phá hủy sự phục hồi được dự báo "rất mong manh" của nền kinh tế thế giới trong năm 2020.

Các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh trước lo ngại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc, Trung Đông và cả tại châu Âu.

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC Hà Nội sáng nay tiếp tục niêm yết ở mức 45,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra mức trên 45,07 triệu đồng/lượng. Còn tại TP Hồ Chí Minh cũng tương tự như vậy, mua vào 45,6 triệu đồng/lượng và bán ra 45,05 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Doji cũng đang niêm yết mua vào mức 45,6 triệu đồng/lượng và bán ra 45,9 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. 

Trong khi đó tại Sài Gòn giá niêm yết của vàng Doji đang được bán ra mức 45,7 triệu đồng/lượng tăng thêm 30 ngàn đồng/lượng, chiều mua vào đạt 45,9 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Phú Quý SJC tăng mạnh cả hai chiều, hiện tại niêm yết ở mức rất cao từ 45,7 -  46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn với giá vàng PNJ cùng tăng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ đầu tuần và tương đối ổn định, mua vào  khá cao ở mức 45,1 triệu đồng/lượng và cũng bán ra ở mức 45,9 triệu đồng/lượng. 

Theo Minh Anh/Tiêu Dùng
Nguồn: https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-2422020:-khong-ngung-tang-cao-39431.html
...