TIÊU DÙNG

Giá vàng hôm nay 23/3: Vàng tăng mạnh phiên cuối tuần

23/03/2019 - 07:49

Giá vàng hôm nay 23/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.316 USD/ounce.

Sau khi quay đầu giảm mạnh vào đầu giờ ngày 22/3, giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh. Giá vàng hôm nay 23/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.316 USD/ounce - tăng 7 USD so với đầu giờ ngày 22/3.

Giá vàng thế giới giao tháng 5/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.316,2 USD/Ounce, tăng 5,6 USD/Ounce trong phiên nhưng tăng hơn 4 USD so với đầu giờ ngày 22/3.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD phục hồi chủ yếu do giới đầu tư đang hướng sự chú ý voà diễn biến và các vấn đề liên quan đến Brexit và vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

gia-vang

Giá vàng hôm nay 23/3: Vàng tăng mạnh phiên cuối tuần.

Vàng tăng vọt kể từ đêm qua theo giờ Việt Nam tại thị trường Mỹ khi Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed đã phát đi tuyên bố về một chính sách tiền tệ ôn hòa. Theo đó Fed sẽ giữ nguyên lãi suất của Mỹ và không có kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay.

Sau tuyên bố của FOMC, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã phản ứng khá tích cực song chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh do đồng bạc xanh bị bán tháo.

Bên cạnh hiệu ứng sau cuộc họp của FOMC, thị trường đang chú ý đến diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và đang tìm manh mối về một thỏa thuận thương mại thực chất.

Trong khi đó, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc sẽ có mặt tại Bắc Kinh chuẩn bị một vòng đàm phán mới trong tuần tới. Phía Mỹ mong muốn đạt được thỏa thuận với Trung Quốc vào cuối tháng 4, các thông tin cho biết.

Sự không chắc chắn về một thỏa thuận thương mại đã tăng lên vào đầu tuần này sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông sẽ giữ thuế quan đối với Trung Quốc trong một “khoảng thời gian”.

Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào thứ Tư rằng: Chúng tôi không nói đến việc loại bỏ, chúng tôi đang nói về việc tạm thời giữ nguyên mức thuế quan trong một khoảng thời gian nhất định, bởi vì chúng tôi cần phải đảm bảo rằng nếu chúng tôi thỏa thuận với Trung Quốc thì ngược lại Trung Quốc sẽ phải cam kết thực hiện thỏa thuận đó.

Giám đốc điều hành tổ chức GoldSilver Central tại Singapore, Brian Lan, cho biết sau khi thu được nhiều lợi nhuận nhờ giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần qua trong phiên trước, các nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư sang thị trường chứng khoán.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70-80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 21/3.

Theo Tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-233:-vang-tang-manh-phien-cuoi-tuan-32648.html
...