TIÊU DÙNG

Đầu tháng 3, gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

05/03/2021 - 14:49

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đang có mức lãi suất tiền gửi cao nhất với 8,4%/năm.

Trong tháng 3, bên cạnh nhiều ngân hàng có động thái giảm lãi suất, vẫn có ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tại một số kỳ hạn gửi. Tuy nhiên, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã triển khai trước đó. 

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vẫn đang có mức lãi suất tiền gửi cao nhất hệ thống ở mức 8,4%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm từ 500 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 13 tháng và 24 tháng.

Eximbank hiện có mức lãi suất tiền gửi cao nhất hệ thống ngân hàng.

Eximbank hiện có mức lãi suất tiền gửi cao nhất hệ thống ngân hàng.

Tiếp đó là Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) với lãi suất cao nhất là 8,3 và 8,2%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng cho tiền gửi tại kỳ hạn 13 tháng.

Các ngân hàng tiếp theo cũng vẫn giữ nguyên lãi suất ngân hàng và thứ hạng không đổi so với bảng so sánh lãi suất vào tháng 2: VietBank (7,8%/năm), ACB (7,4%/năm), SCB (7,3%/năm), Ngân hàng Việt Á (7,2%/năm), Ngân hàng Kiên Long (7,1%/năm), Techcombank (7,1%/năm), MSB (7%/năm)....

Vietcombank và VPBank là hai ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi thấp nhất tháng 3/2021. VPBank duy trì ở mức 5,5%/năm, áp dụng cho khoản tiền từ 50 tỷ đồng trở lên gửi tại kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng.  Trong khi Vietcombank triển khai lãi suất cao nhất cho mọi khoản tiền gửi tại kỳ hạn 12 tháng.

Nhỉnh hơn một chút là nhóm ba ngân hàng thương mại nhà nước (BIDV, Vietinbank, Agribank), cùng có lãi suất cao nhất ở mức 5,6%/năm.

Sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch, thanh khoản hệ thống ngân hàng bắt đầu dồi dào trở lại. Điều này thể hiện rõ nhất trên thị trường liên ngân hàng khi lãi suất chào bình quân VND có những bước giảm lớn.

Cụ thể, đến phiên giao dịch ngày 3/3, lãi suất qua đêm VND trên liên ngân hàng chỉ còn ở mức 0,39%/năm, giảm tới 2,13 điểm phần trăm so với tháng trước.

Tại diễn biến khác, cầu tín dụng đầu năm vẫn chưa tăng cao. Riêng tại địa bàn Hà Nội trong 2 tháng đầu năm, tổng dư nợ mới đạt 2.217 nghìn tỷ đồng, tức chỉ tăng 0,6% so với thời điểm kết thúc năm 2020, trong đó dư nợ cho vay đạt 2.002 nghìn tỷ đồng, chiếm 90,3% tổng dư nợ.

Việc thanh khoản dồi dào nhưng cầu tín dụng chưa bật tăng chính là nguyên nhân khiến mặt bằng lãi suất tiết kiệm tháng 3/2021 tại nhiều ngân hàng không có nhiều thay đổi và tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/dau-thang-3-gui-tiet-kiem-ngan-hang-nao-cao-nhat-ar599319.html
...