TIÊU DÙNG

Cập nhật giá vàng hôm nay 2/6/2020: Thế giới và trong nước đồng loạt tăng

02/06/2020 - 07:43

Giá vàng thế giới hôm nay 2/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.743 USD/ounce - tăng 4 USD.

Giá vàng thế giới hôm nay 2/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.743 USD/ounce - tăng 4 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng hôm nay 2/6/2020: Thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 2/6/2020: Thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh.

Nước Mỹ đang đối đầu với một cuộc khủng hoảng mới với lửa và sự giận dữ bao trùm sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, vốn bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota. Các cuộc biểu tình trên khắp đất nước với những hành vi phá hoại, cướp bóc và đụng độ với cảnh sát.

Vàng rập rình trở lại với đà tăng tiếp còn do Trung Quốc ngưng mua hàng nông sản Mỹ giữa lúc căng thẳng Trung Mỹ lên cao vì vấn đề Hong Kong và nhiều bất đồng khác. Bắc Kinh đã yêu cầu 2 công ty quốc doanh Cofco và Sinograin dừng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ. Tuy nhiên, lệnh này chưa dành cho các công ty tư nhân.

Động thái này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, đe dọa thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ - Trung, vốn đã rất khó khăn mới đạt được.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố khởi động quá trình rút lại quy chế đặc biệt dành ưu đãi trong hoạt động thương mại cho Hong Kong sau khi Bắc Kinh lên kế hoạch áp luật an ninh lên đặc khu này.

Ông Trump cũng đã cáo buộc Bắc Kinh giấu dịch, tung thông tin sai lệch khiến dịch Covid-19 bùng phát. Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng sau khi có thông tin cho thấy, ông Trump có kế hoạch mời Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nga tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G7 sắp tới, một động thái được nhiều nhà quan sát cho rằng ông Trump đang xây dựng một khối liên minh nhằm kiềm chế sự ảnh hưởng của Trung Quốc.

Hàn Quốc và Úc đều là những đồng minh lâu dài của Mỹ. Úc có lập trường giống Mỹ trong đại dịch Covid-19. Nước này ủng hộ lời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc dịch, cũng như thể hiện sự quan ngại về luật an ninh Hong Kong mà Quốc hội Trung Quốc đã thông qua.

Trong khi đó, gần đây Ấn Độ có mối quan hệ thân thiết với Mỹ. Ấn Độ nằm trong trung tâm chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ và là nước có nhiều bất đồng với Trung Quốc, trong đó có những căng thẳng về biên giới hiện nay tại Ladakh.

Mâu thuẫn Mỹ-Trung lên cao trong vài năm gần đây trong bối cảnh ông Trump cho rằng Trung Quốc đã tìm cách tăng cường ảnh hưởng trong những thể chế và tổ chức đa phương trong 1 thập kỷ qua. Gần đây, ông Trump cáo buộc việc Trung Quốc ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và ông chủ Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ chấm dứt quan hệ với tổ chức này.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,86 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 48,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/thi-truong/gia-vang-hom-nay-262020:-the-gioi-va-trong-nuoc-dong-loat-tang-41746.html
...