THỜI TRANG

Stylist tiết lộ lý do chọn đồ màu hồng cho Binz trong 'Rap Việt'

08/08/2020 - 21:00

Là người lên ý tưởng trang phục cho nhiều rapper, Lê Hoàng Bảo chia sẻ anh thường phối đồ phù hợp với tâm tư, tính cách của nghệ sĩ.

Trong tập đầu của chương trình Rap Việt, Binz để lại ấn tượng với hình ảnh lãng tử, điển trai. Nam rapper diện trang phục có tông hồng là chủ đạo, kết hợp thêm họa tiết hoa lá.

Mẫu phụ kiện nổi bật của bộ đồ là đôi giày sneakers adidas Ozweego Raf Simons. Trên trang StockX, thiết kế từng được bán với giá cao nhất là 800 USD.

Phát sóng cùng ngày, BigDaddy xuất hiện trong King of rap với quần áo có họa tiết ngôi sao nổi bật.

Cùng lên ý tưởng cho hai bộ đồ, stylist Lê Hoàng Bảo đã có những suy nghĩ riêng để giúp nghệ sĩ thể hiện được phong cách.

Làm stylist cho Binz, BigDaddy và MV 'Gác lại âu lo'

Đối với Lê Hoàng Bảo, Binz và Big Daddy là những người bạn lâu năm.

"Anh em quá hiểu tính cách và phong cách của nhau nên tôi có những ý tưởng phù hợp để phối đồ", Hoàng Bảo nói với Zing.

Về ý tưởng chọn trang phục cho rapper gốc Gia Lai, stylist Hà Nội chia sẻ: "Binz lấy chủ đạo màu hồng từ Bigcityboi kèm thêm các chi tiết hoa lá cỏ cây pastel".

Trong khi đó, Hoàng Bảo phối đồ cho giọng ca Nói với em theo tiêu chí "BigDaddy là rapper với gu ăn mặc căng và quyền lực".

Binz diện cả cây hồng trong chương trình Rap Việt. Ảnh: FB Binz Da Poet.

Binz diện cả cây hồng trong chương trình Rap Việt. Ảnh: FB Binz Da Poet.

Từng có kinh nghiệm hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng, Bảo nhận thấy: "Làm việc với nghệ sĩ, điều đầu tiên cần chú ý là sở thích cũng như tính cách của họ nhằm đưa ra những bộ trang phục phù hợp. Ngoài ra, nên nắm được ưu, nhược điểm của nghệ sĩ để giúp thể hiện thế mạnh, che đi điểm yếu thông qua trang phục".

Hoàng Bảo cũng là người phụ trách vị trí stylist cho ca khúc Gác lại âu lo của nhóm Da LAB và Miu Lê. Những cảnh quay khiến khán giả ấn tượng khi lấy cảm hứng từ câu chuyện của 3 bộ phim điện ảnh: 500 Days Of Summer, Notting Hill và La La Land. Bởi ý tưởng sáng tạo, trang phục cho MV cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Empty
Lê Hoàng Bảo là stylist cho BigDaddy khi làm giám khảo cuộc thi rap và MV Gác lại âu lo. Ảnh: NVCC, FB Miu Lê.

Lê Hoàng Bảo là stylist cho BigDaddy khi làm giám khảo cuộc thi rap và MV Gác lại âu lo. Ảnh: NVCC, FB Miu Lê.

"Với MV Gác lại âu lo, đó là khối lượng công việc khổng lồ. Bên cạnh đó, thời gian chuẩn bị rất hạn chế vì tôi và Da LAB đều có quá nhiều thứ cần chuẩn bị trước khi quay. Bộ hình quảng bá cho sản phẩm được làm xong trước đó mấy ngày", Lê Hoàng Bảo chia sẻ về công đoạn chuẩn bị trang phục.

Bên cạnh đó, chàng stylist gặp khó khăn khi phối trang phục cho Miu Lê. Styling đồ nữ vốn không phải sở trường của Hoàng Bảo: "Rất may MV đẹp, Miu Lê là diễn viên thân thiện. Da LAB đã cho tôi sự tự tin vào quyết định chọn trang phục".

Từng thấy sụp đổ vì công việc áp lực

Lê Hoàng Bảo hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Qua cuộc trò chuyện cùng Zing, anh cho biết bản thân không theo trường lớp stylist mà tự học kiến thức qua sách, từ cơ bản tới nâng cao về nghề.

"Kiến thức tôi có được là từ hàng nghìn trang sách và những giờ lao động hết mình", Hoàng Bảo tâm sự.

Theo phong cách hip hop từ năm cấp 2, Bảo có niềm đam mê mãnh liệt với giày sneakers. Anh từng du học và tích cực truyền bá văn hóa chơi giày cùng gu ăn mặc đậm chất street wear dưới nickname "Bảo cận". Đây cũng trở thành cơ hội để chàng trai gốc Hà Nội tiếp xúc với nghề.

Empty
Lê Hoàng Bảo đam mê sneakers và phong cách hip hop. Ảnh: NVCC.

Lê Hoàng Bảo đam mê sneakers và phong cách hip hop. Ảnh: NVCC.

"Lần đầu làm stylist cho một bộ phim chiếu rạp, tôi thấy mọi thứ như sụp đổ vì không nghĩ công việc lại áp lực đến vậy", Lê Hoàng Bảo chia sẻ.

Trong nhiều năm gắn bó với nghề, stylist gốc Hà thành trải qua không ít thử thách.

Anh chia sẻ: "Khó khăn thì vô vàn lắm, lựa đồ mà không có, khách hàng không ưng, đồ bị hỏng hoặc khách đổi ý phút thứ 90… Sau mỗi lần như vậy, tôi càng trau dồi thêm kinh nghiệm. Tôi giảm tải khó khăn nhờ sắp xếp công việc thành từng khâu chuyên nghiệp".

Nhắn nhủ với những bạn trẻ có ý định theo nghề stylist, Lê Hoàng Bảo nói: "Tôi chỉ dám khuyên các bạn hãy học thật bài bản để khi làm sẽ rút ngắn được khoảng cách thành công".

Theo Theo Zing News
Nguồn: https://zingnews.vn/stylist-tiet-lo-ly-do-chon-do-mau-hong-cho-binz-trong-rap-viet-post1115957.html
...