THỜI TRANG

Phong cách monochrome và bí quyết phối đồ sang, đẹp, tinh tế cho cô nàng hiện đại

25/06/2020 - 15:30

Hiện đại, sang trọng và đầy tinh tế nên phong cách monochrome không chỉ được ưa chuộng bởi các tín đồ sành mốt mà còn được xem là một trong những xu hướng bất hủ của làng thời trang.

Phong cách monochrome là một trong những phong cách thời trang phổ biến, dễ ứng dụng, không bị lỗi mốt và hầu như không bị ảnh hưởng bởi dòng chảy của xu hướng. Tuy nhiên, muốn “chinh phục” chúng đồng thời hóa cô nàng sở hữu gu ăn mặc sành điệu, thời thượng thì bạn nên lưu lại cho mình vài bí quyết nho nhỏ.

Phong cách monochrome là gì?

Phong cách monochrome chỉ cách sử dụng một tông màu duy nhất làm chủ đạo (black-on-black, white-on-white) hoặc phối các màu sắc cùng tông nhưng khác sắc độ. Và nếu bạn chưa biết thì cách diện trang phục ton-sur-ton chính là một trong những cách phối đồ của phong cách monochrome. Kiểu "lên đồ" này có ưu điểm khá đơn giản, dễ áp dụng, phù hợp với hầu hết mọi người nhưng vẫn tạo được sự ấn tượng và cũng có rất nhiều cách biến tấu giúp chúng ta thoải mái thể hiện cá tính.

 

 

 

 

 

 

Những ưu điểm của phong cách monochrome

  • Đơn giản, dễ phối đồ, dễ kết hợp phụ kiện

 

 

Phong cách monochrome hay cách diện trang phục “một màu” tuy đơn giản nhưng không hề nhàm chán như mọi người vẫn thường nghĩ. Khi áp dụng style này, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian vào việc mix&match mà vẫn có được những set đồ vừa đẹp vừa thời thượng. Ngoài ra, với đặc điểm chỉ sử dụng một tông màu hoặc màu sắc cùng tông nhưng khác sắc độ thì việc ứng dụng phong cách monochrome cũng sẽ không quá khó khăn vì chúng không “kén” cách phối đồ hay cách kết hợp phụ kiện.

  • Mang lại gu thời trang sành điệu, thời thượng, sang trọng, hiện đại và đầy tinh tế

 

 

Sở dĩ, cho đến nay phong cách monochrome vẫn được ứng dụng rộng rãi trên cả sàn diễn lẫn street style hàng ngày là bởi chúng tuy đơn giản nhưng lại có khả năng tạo nên những outfit cực kỳ sành điệu, sang trọng, nổi bật mà vẫn đầy tinh tế. Ví như chỉ với một set đồ black-on-black hoặc white-on-white là bạn đã có thể tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh mà không phải mix&match quá nhiều hay quá cầu kỳ.

  • Không bị lỗi mốt hay ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang

 

 

Trang phục đơn sắc sẽ không bị lỗi mốt hay ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang, đó là lý do vì sao mà phong cách monochrome được xem như một trong những xu hướng bất hủ của làng mốt. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái theo đuổi những thứ phù hợp với bản thân mà vẫn có được diện mạo thật trendy.

  • Phù hợp với tất cả mọi người, mọi môi trường/ hoàn cảnh

 

 

Phong cách monochrome phù hợp với tất cả mọi người và có thể ứng dụng cho mọi hoàn cảnh, miễn là bạn chọn được tông màu chủ đạo phù hợp. Vì vậy, nếu yêu thích sự tối giản nhưng vẫn sành điệu, sang trọng và thời thượng thì đây chính là một trong những lựa chọn rất đáng để tham khảo.

  • Đem lại cảm giác nhẹ nhàng và tạo hiệu ứng “nịnh mắt”, “hack” dáng, “hack” chiều cao cực ổn

 

 

Những set đồ được phối theo phong cách monochrome thường tạo được hiệu ứng thị giác cực kỳ tốt, đó là lý do tại sao mà dù chỉ sử dụng một màu sắc chủ đạo thì chúng vẫn gây được ấn tượng mạnh, có sức thu hút và vô cùng nổi bật. Ngoài ra, với các cô nàng có chiều cao khiêm tốn hay mong muốn sở hữu những tips mix đồ “hack” chiều cao thì phong cách monochrome sẽ là gợi ý cực kỳ hoàn hảo.

“Chinh phục” phong cách monochrome sao cho sành điệu và tinh tế?

  • Chọn tông màu chủ đạo phù hợp với da và vóc dáng

Vì phong cách monochrome chỉ sử dụng một tông màu chủ đạo nên việc chọn được màu sắc phù hợp với vóc dáng cũng như làn da thực sự rất quan trọng. Ví như người đầy đặn nên ưu tiên màu tối còn người thanh mảnh nên ưu tiên màu sáng…

 

 

 

 

  • Chọn tông màu trung tính

Nếu bạn cảm thấy thực sự khó khăn trong việc lựa chọn tông màu khi áp dụng phong cách monochrome thì hãy mạnh dạn chọn màu trung tính như đen, trắng, xám… Chúng là những lựa chọn cơ bản và được xem là phổ biến nhất khi nhắc đến phong cách monochrome vì ưu điểm không quá kén người diện hay cách phối đồ. Ngoài ra, outfit màu trung tính cũng đem lại cảm giác nhẹ nhàng, sang chảnh, thanh lịch vừa đủ lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

 

 

 

 

 

 

  • Phối giày hoặc phụ kiện tạo điểm nhấn

Diện trang phục đơn sắc, nhiều người thường lo rằng sẽ khiến bản thân mình trông nhàm chán. Tuy nhiên, ngoài việc mạnh dạn phối màu nhiều sắc độ hay chọn màu sáng thì bạn còn có thể áp dụng cách sử dụng giày hoặc phụ kiện có tông màu tương phản để tạo điểm nhấn cũng như thể hiện gu ăn mặc sành điệu của bản thân. Do đó, điều quan trọng hơn cả là khả năng biến hóa và mix&match của chúng ta đến đâu mà thôi.

 

 

 

 

  • Phối với trang phục họa tiết

Phong cách monochrome không bắt bạn phải diện trang phục trơn từ đầu đến chân do đó miễn là có một tông màu chủ đạo và các item “ăn rơ” với nhau thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cả những món đồ có họa tiết. Sự phối hợp, bổ sung lẫn nhau này chắc chắn sẽ đem lại diện mạo vừa sành điệu, trẻ trung vừa ấn tượng nên nếu nếu đã chán với cách mix đồ “một màu” thì bạn nhớ tham khảo công thức này.

 

 

 

 

 

 

  • Áp dụng công thức màu sáng/ nhạt ở trên, màu tối/ đậm ở dưới

Nếu bạn muốn phối các màu sắc cùng tông nhưng khác sắc độ để có được outfit “chuẩn” phong cách monochrome nhưng lại không biết sắp xếp ra sao thì hãy thử công thức sử dụng dụng tông màu sáng/ nhạt cho trang phục phía trên và tông màu tối/ đậm cho trang phục phía dưới. Cách này được các tín đồ thời trang rất ưa chuộng cũng như áp dụng phổ biến nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về độ “chuẩn” hay “sành” mốt.

 

 

 

 

 

 

  • Tận dụng sự khác biệt trong chất liệu của trang phục

Diện trang phục theo phong cách monochrome mà sợ bị “một màu” hay không có điểm nhấn thì ngoài cách phối với màu tương phản hay họa tiết bạn còn có thể tận dụng ngay cả chất liệu của từng item để có được outfit “xịn sò”. Ví như nếu đã chọn chân váy hoặc áo khoác có chất liệu dày, đứng phom thì chúng ta nên ưu tiên các kiểu áo có chất liệu mềm nhẹ như lụa, satin… để có được set đồ ăn điểm sang-xịn. 

 

 

 

 

 

 

Nhắc đến phong cách monochrome, hầu hết mọi người đều nghĩ đến sự tối giản. Tuy nhiên, trên thực tế chúng cũng có thể biến hóa rất đa dạng và muốn mặc đẹp, mặc sành điệu, tinh tế thì bạn phải nắm được một vài bí quyết nên đừng quên tìm hiểu để có thể “làm chủ” phong cách đơn giản nhưng không hề nhàm chán này.

Theo VOH.COM.VN
Nguồn: https://voh.com.vn/dep/phong-cach-monochrome-va-bi-quyet-phoi-do-sang-dep-tinh-te-cho-co-nang-hien-dai-368332.html
...