THỜI TRANG

Lan Khuê: 'Sau khi sinh, tôi chườm muối và nịt bụng để nhanh về dáng'

05/06/2020 - 11:31

Nàng mẫu cho rằng diện bộ cánh đẹp sẽ giúp bản thân trở nên tự tin, vui vẻ và tràn đầy năng lượng dù ở hoàn cảnh nào.

Trần Ngọc Lan Khuê là người mẫu quen thuộc của nhiều sàn diễn thời trang. Năm 2014, cô đăng quang Hoa khôi Áo dài Việt Nam, trở thành đại diện nước nhà chinh chiến tại Hoa hậu Thế giới 2015 và lọt top 11.

9X bắt đầu sự nghiệp bằng việc tham gia các cuộc thi người mẫu trong và ngoài nước. Cô từng đoạt giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013. Bên cạnh thường xuyên xuất hiện trên sàn catwalk, người đẹp còn tạo nhiều dấu ấn khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Face Vietnam 2016, 2017, host Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Trò chuyện cùng Zing, Lan Khuê nhấn mạnh bản thân là người yêu thời trang. Sau khi lập gia đình và có con đầu lòng, cô vẫn duy trì sức hút bằng loạt ảnh mặc đồ đẹp đăng trên trang cá nhân. Bà mẹ một con sở hữu gu thời trang ấn tượng ngay cả lúc mang bầu.

Empty
Lan Khuê rất chú trọng chuyện ăn mặc.

Lan Khuê rất chú trọng chuyện ăn mặc.

'Khoác lên mình bộ cánh đẹp làm tôi vui vẻ hơn'

Nhiều năm hoạt động trong làng mốt cùng sự am hiểu thời trang giúp Lan Khuê xây dựng thành công phong cách cá nhân. Người đẹp có nhiều công thức phối đồ thanh lịch, sang trọng và hợp xu hướng.

"Tôi là tín đồ thời trang. Mỗi lần diện đồ đẹp, bản thân cũng trở nên vui vẻ, tự tin và tràn đầy năng lượng hơn. Đây cũng là lý do tôi luôn cố gắng xuất hiện cùng vẻ ngoài thật chỉn chu. Dù mang thai và chăm sóc con, tôi vẫn dành 15 phút làm đẹp, lựa chọn trang phục trước khi ra ngoài", cô chia sẻ.

Trở thành mẹ, cuộc sống của người phụ nữ, kể cả Lan Khuê đều thay đổi rất nhiều. Đôi lúc sự thay đổi có thể mang lại cảm xúc tiêu cực. Vì vậy, nàng hoa khôi áo dài cho rằng cần luôn thật vui vẻ.

"Khoảng 3 tháng đầu sau sinh, tôi chưa có người hỗ trợ nên phải tự chăm con. Hiện tại có vú em nhưng tôi vẫn dành 70% thời gian ở bên con. Công việc bận rộn khiến tôi mệt mỏi, căng thẳng nhưng mỗi lúc gần con, tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Tôi quan niệm rằng mẹ vui mới có thể chăm con tốt.

Ăn mặc đẹp là bí quyết giúp tôi có được tâm trạng thoải mái. Điều gì giúp mình vui vẻ thì ngại gì không làm, phải không?", Lan Khuê giải thích.

Cựu huấn luyện viên The Face Vietnam sở hữu bộ sưu tập túi xách hàng hiệu "khủng", đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chanel, Dior, Saint Laurent... Với niềm đam mê những chiếc túi đẹp, cô có nhiều kiểu dáng túi được tín đồ thời trang săn đón như Chanel Boy Bag, Chanel Flap Bag, Dior Saddle Bag...

Túi xách hàng hiệu là điểm nhấn sang chảnh được Lan Khuê sử dụng ở nhiều công thức trang phục. Cô chuộng dùng túi màu đen, xám vì là gam màu trung tính, dễ phối đồ, đồng thời không bị lỗi mốt và tôn diện mạo sang trọng khi sử dụng.

Empty
Empty
Empty
Người đẹp nhấn mạnh diện đồ đẹp là cách truyền năng lượng tích cực cho bản thân.

Người đẹp nhấn mạnh diện đồ đẹp là cách truyền năng lượng tích cực cho bản thân.

Duy trì vẻ ngoài rạng rỡ mọi lúc mọi nơi

Lan Khuê thường xuyên gây chú ý bằng loạt hình ảnh làn da không tỳ vết trong thời gian thai kỳ. Ngoại trừ vóc dáng, gương mặt cô không có nhiều sự thay đổi so với thời son rỗi.

"Giống như các mẹ bầu khác, tôi cũng đối mặt với vấn đề rạn da. Nhờ chăm dùng dầu và kem đặc trị nên tôi chỉ có một vài đường rạn nhỏ. Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục thoa dầu và kem để vết rạn mờ dần", người đẹp tâm sự.

Khi được Zing hỏi về quy trình dưỡng da, trang điểm có gì khác biệt vào thời điểm có em bé, Lan Khuê cho biết: "Tôi là fan trung thành của mỹ phẩm làm đẹp organic. Tôi luôn dùng mỹ phẩm organic, chứa thành phần lành tính nên quy trình làm đẹp không thay đổi nhiều.

Đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước lúc ngủ, tôi duy trì trình tự chăm sóc da theo sản phẩm như sau: Tẩy trang (dù có trang điểm hay không), sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng (ban ngày).

Thỉnh thoảng hơi lười, tôi có bỏ qua một số bước trong quy trình ở trên nhưng tôi luôn dùng kem chống nắng vào ban ngày".

Là người mẫu, bên cạnh vóc dáng thon gọn, làn da cũng rất quan trọng để tỏa sáng trước ống kính. Dưỡng da kỹ lưỡng giúp Lan Khuê sở hữu diện mạo rạng rỡ, ít bị mụn suốt giai đoạn thai kỳ.

Empty
Người đẹp luôn chăm sóc bản thân trong suốt thời gian mang thai và sau khi sinh con.

Người đẹp luôn chăm sóc bản thân trong suốt thời gian mang thai và sau khi sinh con.

Lan Khuê nhấn mạnh rằng dầu trị rạn da và kem chống nắng là 2 món mỹ phẩm bất ly thân. Theo 9X, dầu trị rạn da là phương pháp duy trì làn da mềm mại, căng bóng, đẩy lùi các vết rạn khó chịu, còn kem chống nắng là "vệ sĩ" ngăn cản nhiều tác hại khôn lường của tia tử ngoại gây ra cho làn da.

"Tôi không bao giờ bỏ qua bước chăm sóc và bảo vệ da bằng kem chống nắng. Dùng kem chống nắng thường xuyên cũng là cách để tôi ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm", 9X nói với Zing.

Cựu huấn luyện viên The Face Vietnam tâm sự từ khi có con, cô chuyển sang phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tối giản. Make up tông hồng hoặc cam đất là 2 sự lựa chọn hàng đầu của cô nhằm tôn vẻ ngoài tự nhiên, tươi trẻ.

"Đỏ, cam đất là 2 màu son tôi yêu thích. Nếu phải chọn một giữa son dưỡng và son màu, tôi sẽ chọn son dưỡng. Son dưỡng tạo vẻ ngoài căng mịn, mềm mại, đồng thời mang đến lớp nền hoàn hảo khi sử dụng son màu", Lan Khuê chia sẻ.

Nói về vấn đề ăn uống và tập luyện lúc mang thai và sau sinh, nàng mẫu cho biết: "Trong giai đoạn thai kỳ, tôi chủ yếu vận động nhẹ nhàng. Tôi đi bộ mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút. Còn thực đơn hàng ngày, tôi ăn nhiều rau, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc và sữa để vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho mẹ và bé, đồng thời không khiến cơ thể bị tăng cân mất kiểm soát.

Khoảng 3 tháng đầu sau sinh, vì nhận thức rằng đang cho con bú nên tôi không vội giảm cân ngay. Tuy vậy, thời điểm đó chỉ có 2 vợ chồng thay nhau chăm con, tôi bị thiếu ngủ, rồi cho con bú nên cân nặng xuống khá nhanh.

Hàng ngày tôi cũng thực hiện xông hơi, massage, chườm muối, kết hợp dùng đai nịt bụng nên hiệu quả về dáng diễn ra nhanh chóng. Hiện tại, tôi vẫn chưa hoàn toàn về lại vóc dáng cũ, chủ yếu khéo léo ăn mặc sao cho 'tốt khoe xấu che' là được (cười)".

Empty
Lan Khuê tin rằng bản thân vui vẻ, thoải mái sẽ chăm sóc con tốt hơn.

Lan Khuê tin rằng bản thân vui vẻ, thoải mái sẽ chăm sóc con tốt hơn.

Theo NEWS ZING
Nguồn: https://zingnews.vn/lan-khue-sau-khi-sinh-toi-chuom-muoi-va-nit-bung-de-nhanh-ve-dang-post1088906.html?
...