THỜI TRANG

Hoàng Thuỳ Linh nghi diện áo dài không quần: Lời giải thích?

05/04/2020 - 15:00

Phía Hoàng Thuỳ Linh đã có phản hồi trước bộ trang phục gây tranh cãi trong MV mới.

Trong khi làng giải trí im ắng không có bất cứ sản phẩm nào từ âm nhạc tới điện ảnh ra mắt thời gian qua thì Hoàng Thuỳ Linh trở thành tâm điểm khi ra mắt MV mới theo phong cách mang âm hưởng dân gian đã quen thuộc của cô thời gian qua.

Trong MC này, những câu chuyện trong những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng như Đám cưới chuột, Ngưu Lang Chức Nữ, Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Mẫu Thượng Ngàn… được đưa vào nhận nhiều lời khen ngợi.

 Bộ trang phục của Hoàng Thuỳ Linh bị nhiều người cho rằng giống nữ ca sĩ Kacey của Mỹ

 Bộ trang phục của Hoàng Thuỳ Linh bị nhiều người cho rằng giống nữ ca sĩ Kacey của Mỹ

Thế nhưng, hình ảnh Hoàng Thuỳ Linh diện trang phục được cho là giống áo dài nhưng không mặc quần ở một số cảnh quay nhận những phản ứng trái chiều từ dư luận với khá nhiều chỉ trích.

Thậm chí có người còn so sánh hình ảnh này của Hoàng Thuỳ Linh khá giống với nữ ca sĩ Mỹ Kacey Musgraves diện áo dài không quần phản cảm cách đây không lâu. Có người còn cho rằng làm MV tôn vinh văn hoá dân gian mà diện trang phục thế này thì không chấp nhận được.

Trước những chỉ trích của công chúng, phía Hoàng Thuỳ Linh đã có lời giải thích. Stylist Hoàng Ku – người phụ trách trang phục trong MV đã giải thích. Anh cho biết: “Bộ trang phục này không phải áo dài cách tân như một số bạn hay các page đang bàn tán.

Đây là bộ váy xẻ hai bên hông, liền bao tay, dùng họa tiết tranh Hàng Trống để in lên toàn bộ thân váy được đặt riêng cho Linh, thực hiện bởi NTK Lưu Ngọc Kim Khanh. Tôi có đề cập rõ ràng là đặt một bộ váy xẻ đùi cao, liền bao tay. Có gửi ý tưởng từ chiếc áo liền bao tay của Balenciaga.

Về chi tiết kỹ hơn, ban đầu tôi phân vân giữa việc xẻ hai bên như sườn hoặc xẻ đùi. Cuối cùng thống nhất giữa stylist và nhà thiết kẻ là xẻ hai bên hông cho dễ nhảy và cũng hợp với vũ đạo”.

 Bộ trang phục sử dụng hoạ tiết tranh dân gian

 Bộ trang phục sử dụng hoạ tiết tranh dân gian

Hoàng Ku cho biết bộ trang phục này quyết định sử dụng vào phút cuối vì một bộ trang phục khác gặp sự cố không mặc được.

Tuy phía Hoàng Thuỳ Linh đã lên tiếng giải thích rằng đây không phải áo dài nhưng nhiều người vẫn cho rằng dù như thế thì việc đưa hoạ tiết tranh dân gian lên trang phục táo bạo như vậy cũng cần xem xét lại, nhất là trong MV mang đậm văn hoá dân gian.

Trước những phản hồi từ dư luận, Hoàng Thuỳ Linh vẫn chưa lên tiếng.

Theo Theo Báo Đất Việt
Nguồn: http://baodatviet.vn/van-hoa/tin-tuc-giai-tri/hoang-thuy-linh-nghi-dien-ao-dai-khong-quan-loi-giai-thich-3399859/
...