SỐNG KHỎE

Vết quầng đỏ - dấu hiệu nhận biết của bệnh Lyme

18/03/2019 - 18:20

Bệnh lyme thường xuất hiện vào mùa hè dễ gây biến chứng viêm màng não nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng. Dấu hiện nhận biết có thể là vết quầng đỏ trên cơ thể.

Bệnh nhân cần đi khám ngay nếu xuất hiện quầng đỏ hình mắt bò.

Bệnh nhân cần đi khám ngay nếu xuất hiện quầng đỏ hình mắt bò.

Bệnh lyme là một căn bệnh do vi khuẩn gây ra, lây truyền bởi các con bọ chét nhiễm bệnh sống trên cơ thể hươu nai truyền sang người và động vật. Đây là bệnh lây truyền qua bọ chét được báo cáo thường xuyên nhất tại Mỹ. Bệnh lyme có thể được chẩn đoán chỉ nhờ vào các nốt phát ban - theo Dịch vụ y tế quốc gia.

Những người bị phát ban tròn hình "mắt bò" không cần xét nghiệm máu và cần được điều trị ngay lập tức để tránh các biến chứng, Viện Chăm sóc sức khỏe cho hay. Bởi việc xét nghiệm máu chỉ cho kết quả bệnh nhân có dương tính hay không sau 8 tuần kể từ khi bệnh nhân vị bọ chét cắn.

Bệnh lyme có thể khó chẩn đoán. Nó có các triệu chứng tương tự giống như các bệnh lý phát ban khác. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý các triệu chứng bao gồm thân nhiệt cao, người run rẩy, đau đầu, đau cơ khớp, mất mỏi và suy nhược cơ thể.

Nếu không được điều trị sớm, các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể xuất hiện nhiều tháng hoặc nhiều năm sau đó, bao gồm: đau và sưng khớp, xuất hiện các vấn đề về thần kinh như đau hoặc tê bì chân tay, vấn đề tim mạch, mất trí nhớ hoặc khó tập trung.

Loại bọ chét có thể gây bệnh lyme được tìm thấy trên khắp Vương quốc Anh, đặc biệt ở các khu vực có nguy cơ cao bao gồm các khu vực trồng cỏ và rừng ở miền nam nước Anh và Cao nguyên Scotland.

Theo Doanh nghiệp VN/Theo vtv.vn
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vet-quang-do-dau-hieu-nhan-biet-cua-benh-lyme/20190316105330265
...