SỐNG KHỎE

Trẻ sơ sinh tử vong sau khi được sinh tại bệnh viện

16/09/2020 - 18:05

Một sản phụ sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), tuy nhiên sau đó trẻ sơ sinh đã tử vong.

Theo đó, tối 14/9, sản phụ L.T.H., trú tại thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) sinh thường 1 bé gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh. Sau khi sinh, cả sản phụ và trẻ sơ sinh được chăm sóc tại bệnh viện.

 Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã cử bác sĩ cùng xe chuyên dụng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh để thực hiện cấp cứu trẻ.

 Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã cử bác sĩ cùng xe chuyên dụng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh để thực hiện cấp cứu trẻ.

Tuy nhiên, khoảng vài giờ đồng hồ sau đó, sức khỏe của trẻ sơ sinh có diễn biến phức tạp, dấu hiệu bị suy hô hấp nặng. Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh đã tập trung cấp cứu cháu bé và liên hệ tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để được hỗ trợ.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, khoảng 12 giờ đêm 14/9, bệnh viện nhận thông tin cần hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh. Sau đó, đơn vị đã cử kíp cấp cứu cùng xe chuyên dụng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh.

Tuy nhiên, lúc này bé sơ sinh trong tình trạng suy hô hấp nặng, tiên lượng xấu. Nhưng với tinh thần “còn nước còn tát”, bé được đưa về Bệnh viện Nhi để có các phương tiện cấp cứu đầy đủ hơn với hy vọng cứu được cháu bé. Mặc dù được các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tích cực cấp cứu, nhưng đến khoảng 8h30 ngày 15/9, cháu bé đã tử vong.

Phía gia đình cháu bé mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến  bé tử vong. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháu bé sơ sinh tử vong.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/tre-so-sinh-tu-vong-sau-khi-duoc-sinh-tai-benh-vien-20200916075446247.htm
...