SỐNG KHỎE

Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì khỏi nhanh chóng và an toàn nhất?

14/01/2020 - 06:00

Viêm da là bệnh xuất hiện khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Để điều trị, cha mẹ có thể áp dụng một số bài thuốc tắm dân gian. Vậy trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì?

Viêm da là căn bệnh xuất hiện khá phổ biến ở trẻ sơ sinh với nhiều dạng bệnh khác nhau và ở nhiều vị trí trên cơ thể. Để điều trị căn bệnh này, cha mẹ có thể áp dụng một số bài thuốc tắm theo kinh nghiệm dân gian khá hữu hiệu. Vậy trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì khỏi nhanh chóng và an toàn nhất? Mẹ hãy tham khảo một số loại lá tắm dưới đây.

 Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì nhanh khỏi - Ảnh minh họa: Internet.

 Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì nhanh khỏi - Ảnh minh họa: Internet.

Tắm lá khế để điều trị viêm da do dị ứng ở trẻ sơ sinh

Trong Đông Y, lá khế có vị chua, tính hàn, rất mát và có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tố. Vì vậy, lá khế có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho da, đào thải các độc tố gây dị ứng ra ngoài. Mẹ có thể sử dụng lá khế để chữa thêm các bệnh liên quan như mề đay, rôm sảy, mẩn ngứa, vảy nến.

 Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì nhanh khỏi - Ảnh minh họa: Internet.

 Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì nhanh khỏi - Ảnh minh họa: Internet.

xCách sử dụng: Mẹ chuẩn bị khoảng 30g lá khế tươi, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng nhằm diệt vi khuẩn. Sau đó, mẹ đun với khoảng 2 lít nước đến khi sôi được khoảng 7-10 phút thì tắt bếp, gạn nước ra chậu và để nguội. Mẹ có thể pha loãng nước lá khế ra một chút để đủ ấm cho bé tắm. Vừa tắm cho bé, mẹ vừa sử dụng phần bã khế để massage nhẹ nhàng trên vùng da dị ứng để khắc phục tình trạng nhanh hơn.

Tắm lá sài đất để trị viêm da cho trẻ sơ sinh

Đối với trẻ sơ sinh bị viêm da mủ, mẹ nên áp dụng tắm bằng lá sài đất. Bởi sài đất có công dụng chống viêm rất tốt và an toàn. Loại dược liệu này được áp dụng trong rất nhiều bài thuốc Đông y trị bệnh ngoài da, viêm nhiễm da cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

 Ảnh minh họa: Internet

 Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: mẹ chuẩn bị khoảng 100g sài đất rồi rửa sạch với nước muối loãng. Sau đó mẹ nấu chung với 2 lít nước đến khi nước sôi thật kỹ, cây sài đất ngả màu thì tắt bếp. Nước sài đất dùng để sát khuẩn và tắm cho bé an toàn mà hiệu quả điều trị viêm gia rất tốt.

Tắm lá kinh giới cho trẻ sơ sinh bị viêm da ở mặt

Trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì? Kinh giới cũng là loại thuốc tự nhiên trị viêm da được nhiều người áp dụng. Thảo dược này không những giúp trị bệnh mà còn hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da do bệnh gây ra.

Trị viêm da bằng cách tắm lá kinh giới - Ảnh minh họa: Internet.

Trị viêm da bằng cách tắm lá kinh giới - Ảnh minh họa: Internet.

Cách làm: Mẹ chuẩn bị 1 nắm lá kinh giới tươi sau đó rửa sạch, ngâm nước muối loãng. Mẹ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Nước cốt kinh giới mẹ pha loãng vào nước tắm ấm cho bé để tắm hàng ngày và vệ sinh mặt. bằng cách này, các vùng viêm da, đặc biệt là ở mặt sẽ hồi phục nhanh chóng.

Trị viêm da cho trẻ sơ sinh bằng cách tắm lá đơn đỏ

Trẻ sơ sinh bị viêm da nên tắm lá gì? Mẹ hãy tham khảo ngay lá đơn đỏ, hay còn gọi là đơn tướng quân. Nhiều số liệu cho thấy lá đơn đỏ có thể gây ức chế sự phát triển và lây lan của tụ cầu khuẩn làm viêm da. Đồng thời, loại lá này giúp bé cảm thấy dễ chịu da hơn.

 Tắm bằng lá đơn đỏ để giảm tình trạng viêm da và lây lan - Ảnh minh họa: Internet.

 Tắm bằng lá đơn đỏ để giảm tình trạng viêm da và lây lan - Ảnh minh họa: Internet.

Cách thực hiện: mẹ phơi khô lá đơn đỏ, mỗi lần dùng sẽ lấy 1 nắm nhỏ rửa sạch và nấu chung với nước. Mẹ dùng nước lá đơn đỏ để nguội để tắm vùng da bị viêm cho bé để nhanh khỏi.

Trị viêm da đầu cho bé bằng lá chè xanh

Chè xanh là loại lá thuốc rất tốt để điều trị khi trẻ sơ sinh bị viêm da đầu. Trong chè xanh có nhiều các chất giúp chống oxy hóa, kháng viêm, giúp tái tạo các tổn thương trên da, các niêm mạc do viêm da để lại sẽ nhanh lành hơn nếu mẹ cho bé tắm gội nước lá chè xanh.

 Tắm lá chè xanh trị viêm da đầu cho bé - Ảnh minh họa: Internet.

 Tắm lá chè xanh trị viêm da đầu cho bé - Ảnh minh họa: Internet.

Cách làm: mẹ chuẩn bị 100g lá chè xanh rửa sạch và vò nát sau đó nấu chung với 2 lít nước. Khi nước chè sôi khoảng 7-10 phút thì mẹ tắt bếp và đổ ra chậu, pha loãng cùng nước sạch cho đến khi nhiệt độ còn khoảng 30-10 độ thì cho bé tắm gội. Một tuần, mẹ nên cho bé tắm hoặc gội khoảng 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tắm nước lá tía tô trị viêm da cho bé sơ sinh

Bé sơ sinh bị viêm da nên tắm lá gì giảm ngứa? Mẹ hãy tham khảo công thức nước tắm từ lá tía tô giúp sát khuẩn, tiêu viêm. Ngoài ra, loại lá thuốc này còn cung cấp nhiều vitamin A và C giúp nhanh hồi phục da, tái tạo tế bào tốt.

 Sử dụng lá tía tô tắm cho bé để giảm ngứa - Ảnh minh họa: Internet.

 Sử dụng lá tía tô tắm cho bé để giảm ngứa - Ảnh minh họa: Internet.

Cách làm: Mẹ nấu 100g tía tô đã rửa sạch với 2 lít nước sau đó để nguội và cho vé tắm. Một tuần mẹ nên cho bé tắm với nước lá tía tô khoảng 2-3 lần là hợp lý. Lưu ý, sau khi tắm xong bằng các loại nước lá tắm, mẹ cần đưa bé vào nơi kín gió và ủ ấm để bé không bị cảm lạnh.

Bài viết đã giúp cha mẹ giải đáp thắc mắc trẻ sơ sinh bị viêm da tắm lá gì nhanh khỏi và đảm bảo an toàn. Phụ huynh có thể tham khảo các công thức nấu nước lá thuốc từ lá khế, sài đất, kinh giới, lá đơn đỏ, nước lá chè xanh, tía tô để điều trị cho bé an toàn nhất.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/6-loai-la-tam-an-toan-thong-dung-cho-tre-so-sinh-bi-viem-da-c21a335374.html
...