SỐNG KHỎE

Tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé bằng Phần mềm

19/04/2021 - 17:01

Với những chức năng và nội dung ưu việt, Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” giúp tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Dinh dưỡng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của bà mẹ mang thai, cho con bú bởi chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự khỏe mạnh và phát triển toàn diện của bé.

Với Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” từ Bộ Y tế sẽ giúp cân đối chế độ ăn hàng ngày của mẹ, đồng thời theo dõi tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tối ưu hóa chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé bằng Phần mềm

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: https://dinhduongmevabe.com.vn.

Empty

Giao diện Phần mềm đơn giản, dễ dàng thao tác.

Phần mềm do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát triển từ tháng 5.2018 và chính thức được Bộ Y tế công bố triển khai trên toàn quốc từ tháng 12.2020.

Phần mềm cung cấp một ngân hàng thực đơn phong phú gồm hơn 1.300 món ăn cho bà mẹ mang thai, cho con bú và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món, bổ sung thực đơn cho bé dưới 5 tuổi. Các thực đơn trong ngân hàng đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, đáp ứng đủ về năng lượng, nhu cầu canxi, rau và trái cây, phù hợp đặc tính sinh lí, khẩu vị vùng miền, ngon miệng, dễ dàng áp dụng và có thể được sử dụng luân phiên trong suốt hơn 80 ngày liên tục.

Empty

Ngân hàng thực trong Phần mềm cho phép sử dụng trong hơn 80 ngày không lặp lại.

Phần mềm còn cho phép người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập…

Bên cạnh đó, Phần mềm cũng cung cấp công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiêù nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.

Nhân rộng Phần mềm toàn quốc

Nằm trong chuỗi hội nghị thúc đẩy triển khai Phần mềm cho toàn bộ hệ thống y tế trung ương và tuyến tỉnh cả nước, ngày 15.4 vừa qua, Bộ Y tế đã phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho Sở Y tế Cần Thơ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Cần Thơ, bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện công lập, tư thục và các Trung tâm Y tế của Thành phố Cần Thơ tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ.

Empty

Hơn 130 lãnh đạo và cán bộ y tế Cần Thơ đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về Phần mềm.

Hội nghị có sự tham dự của TS. Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Đại diện Sở Y tế Cần Thơ và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Cần Thơ; Lãnh đạo Khoa Sản/khoa Dinh dưỡng và đại diện các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện công lập, tư thục và các Trung tâm Y tế tại địa phương.

Tại Hội nghị, hơn 130 lãnh đạo và cán bộ y tế tham dự đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích, ý nghĩa, các nội dung của Phần mềm cùng với vai trò, chức năng, nhiệm vụ và cách thức triển khai hiệu quả Phần mềm/Website đến các đối tượng.

Hội nghị là bước đầu để triển khai giới thiệu và truyền thông về Phần mềm tới Phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc trẻ nhỏ dưới 5 tuổi trên toàn thành phố Cần Thơ, để từ đó Phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.