SỐNG KHỎE

Thực phẩm cần tránh cho trẻ ăn nhiều vào mùa đông

20/11/2020 - 09:15

Đồ ăn vặt có đường, các sản phẩm làm từ sữa chứa nhiều histamine, là những thực phẩm bạn cần tránh cho trẻ ăn nhiều vào mùa đông.

do-an-vat-07405996

Đồ ăn vặt có đường: Thực phẩm chứa nhiều đường rất hấp dẫn trẻ em. Nhưng ăn nhiều sẽ làm giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc một số bệnh ở trẻ như tiểu đường, cholesterol cao. Vì vậy, bạn cần hạn chế cho con ăn nhiều các thực phẩm như kem, thức uống lạnh, chocolate hay kẹo vào mùa đông.

Sản phẩm làm từ sữa: Sữa là nguyên nhân kích thích tiết đờm trong mùa đông và khiến đờm đặc lại. Những yếu tố này gây kích ứng cổ họng trẻ khiến trẻ khó chịu.

Thực phẩm chứa histamine: Thịt hun khói, sữa lên men hay cà tím là những thực phẩm chứa histamine gây phản ứng viêm và dị ứng. Do đó, vào mùa đông, các mẹ nên tránh cho con ăn nhiều những món này để bảo đảm sức khoẻ.

Đồ chiên, rán: Thực phẩm chiên, rán có nhiều chất béo, cholesterol và calo, ăn nhiều sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm chiên cũng làm tăng tình trạng viêm và mắc một số bệnh.

 

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/thuc-pham-can-tranh-cho-tre-an-nhieu-vao-mua-dong-ar580982.html
...