SỐNG KHỎE

Thời điểm nào uống nước chanh là tốt nhất?

02/04/2020 - 12:51

Uống nước chanh ấm giúp giảm cân, tăng cường tiêu hóa, da đẹp nhưng cần phải đúng thời điểm.

Lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh ấm

Vitamin C

5BA53EB6-6060-4199-9838-4C866DE3FA9A

Chanh chứa đầy vitamin C tốt cho cơ thể và hệ miễn dịch của bạn. Vào mùa lạnh và cúm, nước chanh là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa cảm lạnh. Loại sinh tố này cũng cho phép cơ thể sản sinh các kháng thể tự gắn với vi rút và vi khuẩn để đánh dấu và tiêu diệt chúng.

Giảm cân

Nhiều người phát hiện ra rằng uống nước chanh ấm vào buổi sáng có thể giúp giảm cân. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các polyphenol trong nước chanh có khả năng ức chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Cùng với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, nước chanh có thể giúp thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn, theo trang tin RSVP Live.

Tiêu hóa

Nước chanh giúp hệ tiêu hóa thải loại những thứ không mong muốn và nó khuyến khích việc tiết mật vốn rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa. Nếu bạn muốn làm cho hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt vào sáng sớm mà không làm cho nó bị quá tải hay khiến cho bạn cảm thấy nặng nề và đầy hơi, nước chanh là lựa chọn tốt.

Da đẹp

Nước chanh chứa các đặc tính giải độc có thể hỗ trợ việc làm sạch da của bạn. Nếu bạn đang tìm cách để có được làn da rạng rỡ, đừng tìm đâu xa ngoài thức uống đơn giản này mà bạn có thể làm mỗi sáng.

Cùng với việc uống nước chanh, bạn có thể bôi trực tiếp lên da, khi nước đã nguội, để giảm bớt nguy cơ xuất hiện các vết sẹo và trầy xước.

Giữ hơi thở tươi mát

Nếu bạn muốn duy trì cảm giác tươi mát sau khi đánh răng vào buổi sáng, nước chanh là cách tốt nhất. Ngoài việc giữ cho hơi thở của bạn dễ chịu và tươi mát, nước chanh còn giúp giảm các vấn đề như đau răng và viêm nướu, theo trang tin RSVP Live.

Vậy lúc nào nên uống nước chanh là tốt nhất?

Chăm chỉ uống một cốc nước chanh vào sáng sớm khi bụng còn đói sẽ giúp cải thiện chứng táo bón. Nếu pha thêm một chút mật ong sẽ còn có tác dụng làm đẹp. Nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều chanh vì nếu quá chua sẽ gây kích thích dạ dày.

Đối với những người có dạ dày yếu hoặc mắc các bệnh lý về dạ dày khuyến cáo không nên uống nước chanh vào sáng sớm hoặc nên uống ít. Vì axit trong chanh khi vào trong dạ dày sẽ gây kích thích dạ dày khiến dịch axit tiết ra nhiều dẫn đến chứng ợ chua.

Thời gian uống nước chanh tốt nhất là sau bữa ăn như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa. Các chuyên gia có lời khuyên nên uống nước chanh sau bữa ăn từ 1.5 – 2 tiếng.

Nếu uống vào buổi tối hãy cho thêm một ít mật ong nhưng lưu ý không nên uống quá nhiều hoặc quá muộn.

Uống nước chanh trước khi ngủ vào buổi tối có tác dụng bổ sung thành phần nước bị mất đi trong lúc ngủ, sáng thức dậy sẽ cảm thấy da căng mịn hơn.

Theo Tieudung.vn
Nguồn: https://tieudung.vn/suc-khoe/thoi-diem-nao-uong-nuoc-chanh-la-tot-nhat-40381.html
...