SỐNG KHỎE

Sai lầm khi sử dụng mì chính biến gia vị thành độc dược

20/09/2020 - 11:45

4 sai lầm khi sử dụng mì chính dưới đây khá nhiều bà nội trợ mắc phải khiến bạn dễ đón bệnh vào người.

Sử dụng quá nhiều mì chính

Mì chính là một gia vị quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam, khi bỏ mì chính vào món ăn khiến thúc đẩy vị giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Nhưng bạn không nên lạm dụng mì chính bởi chúng không thể thay thế vị ngọt trong thịt, cá, nước xương….

Nếu bạn sử dụng quá nhiều mì chính sẽ khiến cho món ăn của bạn bị lợ khó ăn. Đồng thời, khi ăn quá nhiều mì chính còn khiến bạn dễ gặp tác dụng phụ như cảm giác hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ, khó thở... Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều mì chính kẻo gây hại cho sức khỏe.

 Không cho mì chính vào khi đang nấu

 Không cho mì chính vào khi đang nấu

Cho mì chính khi đang nấu

Thói quen sai lầm của rất nhiều bà nội trợ là bỏ mì chính vào món ăn khi đang nấu ăn, không nên cho mì chính. Khi mì chính gặp nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của mì chính, gây hại cho sức khỏe của bạn. Mì chính chỉ có thể hòa tan mì chính là 70-90 độ C là đủ. Nếu ở nhiệt độ cao hơn thì mì chính sẽ biến đổi thành phần biến dưỡng chất thành độc dược gây hại cho bạn.

Cho mì chính vào món chua

Khi bạn làm các món nộm như nộm xoài xanh, nộm đu đủ, nộm hoa chuối.. bạn thường cho chút giấm hoặc chanh tươi để món ăn không bị sượng. Nhưng nếu bạn bỏ mì chính vào các món ăn có vị chua tính axit trong chanh, giấm sẽ làm biến đổi thành phần mì chính, ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn.

 Không nên lạm dụng mì chính

 Không nên lạm dụng mì chính

Cho mì chính vào trứng rán

Khi bạn rán trứng thường phải đanh trứng tan trong bát trước, rồi bạn bỏ chút muối natri clorua kết hợp với nhau, nấu ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra vị ngọt tự nhiên, giúp món ăn thơm ngon hơn. Nhưng bạn không nên bỏ thêm mì chính bởi trong trường hợp này chúng ta không cần bổ sung mì chính vào đồ ăn. Lượng mì chính dư thừa sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn dễ gây hại gan, thận.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-su-dung-mi-chinh-bien-gia-vi-thanh-doc-duoc-d288660.html
...