SỐNG KHỎE

Sai lầm khi luộc rau củ mất sạch dinh dưỡng, món ăn kém ngon

15/08/2020 - 11:50

5 sai lầm khi luộc rau củ dưới đây khiến cho thành phần dinh dưỡng không còn, món ăn của bạn kém hấp dẫn.

Luộc rau quá kỹ

Rau củ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, thành phần dưỡng chất trong rau rất nhạy cảm với nhiệt độ. Chính vì vậy, bạn chỉ nên luộc rau củ chín tới là đủ. Nếu bạn luộc rau khi luộc to lửa sẽ chín rất nhanh, thậm chí với một số loại rau như rau muống, rau lang, chỉ cần sôi trào một phút là bạn có thể vớt rau ra nếu không thành phần dưỡng chất trong rau sẽ bay mất.

Luộc rau xong không ăn ngay

Khi bạn luộc rau xong nên ăn ngay sẽ đảm bảo hàm lượng vitamin trong rau. Nhưng nếu bạn luộc xong không ăn ngay sẽ khiến cho hàm lượng vitamin trong rau của biến mất sạch ăn kém ngon.

Bên cạnh đó, nếu bạn hâm đi hâm lại rau củ thì hàm lượng dinh dưỡng sẽ biến mất đi tới 90%. Chính vì vậy, khi luộc rau của xong bạn nên ăn ngay để đảm bảo độ dưỡng trong rau củ không bị bay mất.

 

 

Luộc rau nhỏ lửa

Một trong những sai lầm khi luộc rau là luộc rau nhỏ lửa, bởi rau xanh cung cấp cho cơ thể con người số lượng khổng lồ các vitamin, khoáng chất. Nhưng nếu bạn luộc rau nhỏ lứa sẽ khiến rau bị ngả màu kém xanh và mất sạch chất dinh dưỡng.

Đặc biệt, nếu như bạn luộc rau ở nhiệt độ thấp , nhiệt độ không đủ sẽ không giữ được màu xanh của rau mà còn làm tiêu tan vitamin C và B1 trong quá trình luộc, ăn sẽ kém ngon ngọt.

Rửa rau xong không ăn ngay

Một trong những cách luộc rau kém chất dinh dưỡng đó chính là rửa rau, cắt củ quả xong nhưng không ăn ngay. Bởi trong rau của chứa nhiều vitamin, nếu bạn cắt rau củ xong mà không luộc ăn ngay sẽ làm mất chất dinh dưỡng, khiến cho món rau sau khi luộc bị nhạt ăn kém ngon.

 

 

Luộc rau đậy vung

Thói quen của nhiều bà nội trợ là luộc rau đậy kín vung cho rau mau chín, nhưng chính thói quen này khiến cho món rau của bạn dễ bị úa màu, ngả vàng ăn kém ngon. Ngoài ra, việc bạn luộc rau đậy vung sẽ khiến cho các thành phần hóa chất trong rau không bốc hơi bay đi được gây hại cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, để có một món ăn như ý bạn hãy mở vung khi luộc rau củ để món ăn ngon hoàn hảo.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-luoc-rau-cu-mat-sach-dinh-duong-mon-an-kem-ngon-d285159.html
...